Bóng đá Việt Nam và những lời cảm ơn

22:54 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam chuyển mình là sự chung tay của những người làm bóng đá, HLV và cầu thủ. Bên cạnh đó những tác động từ bên ngoài cũng mang đến điều tích cực.

Cuối cùng thì bóng đá Việt Nam cũng đã có được tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Có được thành quả đó là công sức của cả tập thể trải dài qua nhiều năm. Nhưng nếu nên gửi lời cảm ơn đến cá nhân nào đó thì ai xứng đáng được nhận?

Ông Đoàn Nguyên Đức

Nếu phải chọn ra một người có tâm huyết với bóng đá Việt Nam nhất thì không ai xứng đáng hơn bầu Đức. Tuy CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa thể quay lại thời vàng son như xưa nhưng học viện bóng đá do bầu Đức phá rừng cao su xây dựng nên đã giới thiệu cho bóng đá Việt Nam nhiều cá nhân xuất sắc. Học viện HAGL Arsenal cũng là tiên phong trong việc đào tạo cầu thủ trẻ một cách bài bản. Và cũng đừng quên rằng cũng chính bầu Đức là người đứng ra giới thiệu HLV Park Hang Seo và chi trả lương cho ông suốt thời gian dài.

 - Bóng Đá

 Cả bầu Đức ....

Ông Đỗ Quang Hiển

Tuy không được nói đến nhiều như bầu Đức nhưng bầu Hiển vẫn là một cái tên có công lớn với bóng đá Việt Nam. Cùng với Hoàng Anh Gia Lai thì lò đào tạo Hà Nội cũng giúp giới thiệu nhiều cá nhân xuất sắc như Quang Hải, Văn Hậu hay Đình Trọng…Việc Văn Hậu được về đá SEA Games và tỏa sáng trong trận chung kết cũng nhờ vào CLB Hà Nội của bầu Hiển tác động ngay từ đầu.

 - Bóng Đá

  ...và bầu Hiển đều có tâm với bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo

Chẳng còn gì phải bàn cãi khi sự xuất hiện của ông chính là bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bỏ qua một bên những hoài nghi từ ban đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc từng bước từng bước xây dựng lòng tin và hình ảnh tốt đẹp với CĐV Việt Nam một cách chân thành nhất. Nhờ cái tâm và cái tài của Park Hang Seo mà hai năm qua bóng đá Việt Nam có bước chuyển mình lớn như việc đoạt AFF CUP 2018 hay chấm dứt cơn khát HCV SEA Games sau 60 năm cùng nhiều thành tích khác để giờ đây có vị thế cao nhất tại Đông Nam Á và được bạn bè quốc tế xem trọng.

 - Bóng Đá

  Bóng đá Việt Nam mang ơn HLV Park Hang Seo.

Kiatisuk Senamuang

Một đối thủ hoàn toàn có thể giúp chúng ta tiến bộ hơn. Trong trường hợp này của Kiatisuk là đúng. Zico Thái từng hùng hồn nói rằng phải 10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới hy vọng theo kịp người Thái. Rõ ràng không một cầu thủ Việt Nam nào có thể vui khi nghe câu nói ấy. Và sự phản kháng tốt nhất chính là chứng minh trên sân cỏ. Sau chức vô địch AFF CUP 2018 thì Việt Nam tiếp tục dẫn trước Thái Lan khi hai đội chung bảng tại vòng loại World Cup 2022. Và mới nhất chính là việc U22 Việt Nam đích thân tiễn U22 Thái Lan rời SEA Games sớm. Dù chúng ta vẫn chưa hạ được Thái Lan nhưng vị thế đã khác xưa rồi. Nói cảm ơn Kiatisuk thì giống như mỉa mai như rõ ràng câu nói 10 năm của Zico Thái chẳng khác nào lời động viên, nhắc nhở chúng ta mạnh mẽ hơn trong thời gian qua.

 - Bóng Đá

 Lời nói của Zico Thái khiến chúng ta tự ái và quyết tâm hơn.

Với bóng đá Việt Nam, những đóng góp của bầu Hiển bầu Đức và HLV Park Hang Seo dù bằng vật chất hay sức lực, dù âm thầm hay hằng ngày thì đều cộng hưởng tạo nên một Việt Nam được ngưỡng mộ như hiện nay.

Cát Tường | 22:55 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục