Bóng đá Việt Nam sẽ kém vui nếu thiếu bầu Đức hay bầu Hiển

22:36 Thứ năm 19/04/2018

TinTheThao.com.vnTrong làng bóng đá Việt Nam, có lẽ chẳng ai là không biết đến bầu Đức và bầu Hiển. Họ là 2 trong số các ông bầu đã và đang tạo nên một bức tranh đa sắc màu cho bóng đá Việt.

Khác nhau như nước với lửa

Bầu Hiển đến với bóng đá sau bầu Đức, nhưng lại đang gặt hái được nhiều thành công hơn. Trong những năm gần đây, trong khi HAGL của bầu Đức đang đi xuống và có lẽ còn lâu mới lấy lại được ánh hào quang năm xưa thì Hà Nội (cộng thêm SHB.Đà Nẵng, Quảng Nam) của bầu Hiển lại đang thay phiên nhau thống trị V-League. 9 mùa giải V-League gần đây thì có tới 6 lần bầu Hiển được nâng cúp, chưa kể Cúp quốc gia, Siêu cúp quốc gia hay các giải trẻ U17, U19, U21.

 - Bóng Đá

 Bầu Đức và bầu Hiển là những nhân vật có ảnh hưởng trong làng bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức và bầu Hiển, xét cả khía cạnh công việc lẫn ngoài đời luôn đối nhau “chan chát”. Trong khi bầu Hiển khéo léo và thường khá kín tiếng thì bầu Đức lại sôi nổi, bộc trực và phát biểu nhiều (dù không phải ý kiến nào của ông cũng đúng). Bầu Đức thường xuất hiện trong trang phục quần bò, áo sơ mi gần gũi, giản dị còn bầu Hiển thường rất lịch thiệp trong các bộ đồ tây. Với các CĐV, bầu Đức dễ gần bao nhiêu thì bầu Hiển lại tạo ra một cảm giác khó tiếp cận bấy nhiêu.

Nhưng bóng đá Việt cần cả bầu Hiển lẫn bầu Đức

Đã có thời, V-League sôi nổi với sự hiện diện của hàng loạt ông bầu đầy cá tính như bầu Long, bầu Kiên, bầu Trường hay bầu Đệ, bầu Thuỵ, chưa kể các ông bầu gạo cội như bầu Đức, bầu Thắng,…Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, các ông bầu cứ lần lượt rũ áo ra đi, để lại giờ đây chỉ còn bầu Đức và bầu Hiển - những ông bầu thâm niên nhất trong làng bóng Việt.

 - Bóng Đá

 HAGL thất bại 0-5 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC. Ảnh: Giang Nguyễn.

Bởi vậy mới đây khi nghe tin bầu Đức bộc lộ ý muốn rút khỏi bóng đá, nhiều người đã không khỏi lo lắng về một sân chơi V-League trở nên nhàm chán. CLB Hà Nội cần một đối thủ đủ mạnh để ganh đua chức vô địch, thay vì một HAGL yếu đuối như những gì vừa thể hiện trong trận đại bại 0-5 trên sân Hàng Đẫy.

Bầu Hiển cần một đối thủ xứng tầm như bầu Đức, chứ chắc chắn không muốn trở thành “độc cô cầu bại” như hiện nay ở V-League. Chiến thắng trước một đối thủ ngang tầm bao giờ cũng đem lại những cảm xúc tuyệt vời, thay vì những chức vô địch nằm sẵn trong túi chỉ cần thò tay vào để lấy.

Bóng đá Việt Nam và cả bầu Hiển cũng sẽ kém vui nếu một ngày bầu Đức và HAGL bỏ V-League. Chắc chắn là như thế!

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:40 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục