Bóng đá Việt Nam 2018: Rồng Vàng ra oai, xưng vương Đông Nam Á

15:13 Thứ năm 27/12/2018

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam đã trải qua một năm 2018 vô cùng rực rỡ với những kỳ tích ở đấu trường châu lục, Hãy cùng BongDa.com.vn điểm lại những cột mốc đáng nhớ ngay sau đây.

1. Đội tuyển Quốc gia

Đội tuyển Quốc gia luôn là bộ mặt, là tinh hoa của một nền bóng đá, nơi đó, những cầu thủ tốt nhất sẽ được tạo điều kiện tốt nhất và nhận được nhiều kỳ vọng của NHM. Trong năm 2018 vừa qua, ĐT Việt Nam đã mang về một chiến tích tuyệt vời về cho Tổ quốc - cúp vàng AFF.

Bóng đá Việt Nam 2018: Rồng Vàng ra oai, xưng vương Đông Nam Á - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2018.

Ở đó, Những ngôi sao vàng đã toả sáng rực rỡ với những sự đóng góp quên mình của Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức, Văn Lâm, Đình Trọng, Ngọc Hải, ... Bắt đầu chiến dịch với 4 trận đấu vòng bảng rất trơn tru khi giành được 3 chiến thắng (trước Lào, Malaysia, Campuchia) và 1 trận hoà (Myanmar), ĐT Việt Nam thậm chí đã không để lọt lưới bàn nào. Sau đó là chiến thắng với tổng tỷ số 4-2 trước ĐT Philippines ở vòng bán kết trước khi hạ Hổ Malay với tổng tỷ số 3-2 sau 2 trận chung kết.

Chiến tích này đã giải toả cơn khát danh hiệu cho những người yêu mến bóng đá Việt Nam. Họ đã phải chờ 10 năm kể từ sau khoảnh khắc Phan Văn Tài Em nâng cao chiếc cúp AFF năm 2008 tại Mỹ Đình. Và với những gì đã làm và đạt được, những cầu thủ ĐT Việt Nam và HLV Park Hang-seo xứng đáng được vinh danh, được tất cả người dân Việt Nam mến mộ.

2. Các đội tuyển trẻ

Thành công rực rỡ nhất ở các cấp độ tuyển trẻ Quốc gia chính là ngôi vị Á quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc diễn ra vào tháng Giêng vừa qua. Nơi đó, Quang Hải cùng các đồng đội đã liên tiếp tạo nên những cơn địa chấn khi lần lượt đánh bại Australia (vòng bảng), vượt qua Iraq (Tứ kết), Qatar (Bán kết) và chỉ chịu khuất phục bởi nhà vô địch U23 Uzbekistan ở trận chung kết trên tuyết tại Thường Châu.

Bóng đá Việt Nam 2018: Rồng Vàng ra oai, xưng vương Đông Nam Á - Bóng Đá

 Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi vượt qua U23 Iraq ở vòng 16 đội.

Tiếp theo là thành tích về hạng 4 tại Asian Games 2018 (Asiad). Với đà hưng phấn cùng những kinh nghiệm có được tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bước vào giải với tâm thế tự tin. Vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng D sau 3 trận toàn thắng (thắng cả Olympic Nhật Bản), Olympic Việt Nam tiếp tục cho thấy họ là "khắc tinh" thật sự của các đội bóng Tây Á khi vượt qua Bahrain (vòng 16 đội) và Syria (Tứ kết).

Nhưng chuyến phiêu lưu của Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đã phải dừng lại sau thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc hùng mạnh với những Son Heung-min, Hwang Hee-chan và Lee Seung-woo trong đội hình. Và chiến dịch Asiad của Olympic Việt Nam khép lại với trận thua 3-4 trên chấm luân lưu trong trận tranh HCĐ với UAE (hoà 1-1 ở 120 phút).

Bóng đá Việt Nam 2018: Rồng Vàng ra oai, xưng vương Đông Nam Á - Bóng Đá

 U19 Việt Nam trong trận thua 1-2 trước U19 Australia.

Ở cấp độ U19 và U16, bóng đá Việt Nam đã có 1 năm khá tĩnh lặng khi cả 2 đại diện này đều phải nói lời chia tay sớm ở 2 giải đấu VCK U19 châu Á và VCK U16 châu Á. Với U19 Việt Nam, học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thua trắng 3 trận đấu ở vòng bảng và rời giải khi chỉ ghi được 3 bàn thắng. Trong khi đó, U16 Việt Nam làm tốt hơn các đàn anh khi chia tay giải đấu với 1 điểm sau 1 trận hoà, 2 trận thua.

3. Giải vô địch Quốc gia

V-League 2018 là sàn diễn của riêng CLB Hà Nội khi đội bóng của bầu Hiển đã sớm đến 5 vòng đấu. Với những chiến thắng như chẻ tre từ khi mùa giải mới bắt đầu, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối tại đấu trường quốc nội. 

Bóng đá Việt Nam 2018: Rồng Vàng ra oai, xưng vương Đông Nam Á - Bóng Đá

 CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 trước 5 vòng đấu.

Với sự toả sáng của các cầu thủ như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Quyết và đặc biệt là vua phá lưới Oseni, tập thể đội bóng áo tím là một sức mạnh không thể cản nổi. Thậm chí, trên ghế dự bị của đội chủ sân Hàng Đẫy vẫn còn những cái tên xuất sắc mà các CLB khác phải ao ước như: Thành Chung, Minh Dĩ, Thái Quý, Văn Đại, ...

Nhìn lại 1 năm bóng đá Việt, NHM cảm thấy rất tự hào bởi những chiến tích mà các cầu thủ đã đạt được. Thêm vào đó, không thể không đề cập đến sự đóng góp quan trọng của HLV Park Hang-seo với vai trò kiến trúc sư cho 3 đội tuyển: U23, Olympic và ĐTQG. Những thành tích này sẽ là niềm cổ vũ, là bệ phóng cho những thành công rực rỡ và đầy hứa hẹn trong tương lai. Bóng đá Việt Nam giờ đây là tổng hoà của thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, một nhà cầm quân đại tài cùng những ông bầu tâm huyết.

Trong năm 2019, trước mắt thầy Park và các học trò sẽ là 3 giải đấu quan trọng: VCK Asian Cup (tháng Giêng), vòng loại U23 châu Á (tháng 3) và đấu trường được kỳ vọng SEA Games 30 (tháng 11).

Đăng Huy | 14:20 27/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục