Bóng đá Trung Quốc và trường học Real Madrid

21:58 Chủ nhật 25/03/2018

TinTheThao.com.vnCác CLB Trung Quốc đang có một xu hướng rõ rệt: tuyển mộ các huấn luyện viên xuất thân từ "ngôi trường Real Madrid".

CLB được xem là đội bóng nhà giàu mới nổi của Trung Quốc, Đại Liên Á Nhĩ Tân đã có sự bổ sung quan trọng trên băng ghế huấn luyện. Cựu HLV Real Madrid Bernd Schuster đã chính thức trở thành tân HLV của CLB này.

 - Bóng Đá

Cựu HLV Real Madrid Bernd Schuster đã chính thức trở thành tân HLV của Dalian Yifang

Dalian Yifang, CLB đã vung tiền khủng ở mùa Đông vừa qua đã có trận thua thứ ba liên tiếp kể từ đầu mùa. Sau 3 vòng đầu tiên của Chinese Super League, Đại Liên Á Nhĩ Tân thua cả 3, không ghi nổi một bàn và để lọt lưới tới 13 bàn.

Đó là lý do họ cậy nhờ đến Bernd Schuster. Điều này tiếp tục khẳng định thêm một xu thế: Các CLB Trung Quốc đang có một xu hướng tuyển mộ các huấn luyện viên xuất thân từ "ngôi trường Real Madrid", hoặc có dính dáng đến CLB này.

 - Bóng Đá

Các CLB Trung Quốc đang có một xu hướng tuyển mộ các huấn luyện viên xuất thân từ "ngôi trường Real Madrid", hoặc có dính dáng đến CLB này.

Jose Antonio Camacho: HLV đội trưởng ĐTQG Trung Quốc (13/08/2011)

Trước khi Bernd Schuster về, Dalian Yifang từng muốn mời José Camacho (cựu HLV Real và ĐTQG Tây Ban Nha). Trong quá khứ, HLV Camacho từng dẫn dắt tuyển TBN từ năm 1998 đến 2002. Sau đó, nhà cầm quân này dẫn dắt Benfica, Real Madrid, Osasuna và tới năm 2011 thì trở thành HLV tuyển Trung Quốc. Sau khi chia tay tuyển Trung Quốc vào năm 2013, HLV Camacho đang dẫn dắt ĐTQG Gabon.

 - Bóng Đá

HLV Camacho đang dẫn dắt ĐTQG Gabon.

Radomir Antic: Sơn Đông Lỗ Năng (Shandong Luneng từ 2012 và Hebei Zhongji (tháng 1 năm 2015)

Radomir Antic từng là HLV Real Madrid trong một mùa, vào năm 1991. Sau đó, ông cũng làm việc cho hàng loạt CLB nổi tiếng của La Liga như Atletico, Barca. Trước khi đến hai CLB của Trung Quốc.

Vanderlei Luxemburgo: Thiên Tân Quyền Kiện (Tianjin Quanjian, 2015)

Vanderlei Luxemburgo cũng là một HLV nổi tiếng khác. Tuy nhiên ông chỉ làm việc cho Thiên Tân Quyền Kiện cũng 1 mùa.

Manuel Pellegrini: Hebei China Fortune (2016 - đến nay)

HLV người Chile có lẽ là HLV khá thành công sau khi rời Real Madrid trong năm đầu của kỷ nguyên lần hai mà chủ tịch Florentino Perez nắm quyền. Sau những thành công ở Malaga và Manchester City, Pellegrini đến Hebei China Fortune và vẫn đang làm khá tốt tại CLB này.

 - Bóng Đá

Manuel Pellegrini: Hebei China Fortune (2016 - đến nay)

Fabio Capello: Giang Tô Thuấn Thiên (Jiangsu Suning, 2017 - đến nay)

Capello từng vô địch La Liga năm 1997 cùng Real Madrid, sau đó ông quay trở lại Los Blancos vào năm 2006 và vô địch La Liga tiếp tục. Ở tuổi 71, Capello vẫn còn dẫn dắt CLB của thành phố Giang Tô.

Bernd Schuster: Đại Liên Á Nhĩ Tân

Sau khi dẫn dắt Real đúng một mùa (2007-2008), cựu cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Đức không mấy thành công trong hai CLB sau là Beşiktaş (2010-2011) và Málaga (2013–2014). Dù vậy, với uy tín của mình, vị chiến lược gia 58 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp CLB vừa thăng hạng giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) mùa này có thành tích khả quan.

Juan Ramón López Caro: Đại Liên Á Nhĩ Tân (Dalian Yifang)

Trước khi Bernd Schuster đến, HLV người Tây Ban Nha Juan Ramón López Caro đã rời khỏi vị trí vào tháng 12/2017 sau khi giúp Đại Liên Á Nhĩ Tân thăng hạng giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

 - Bóng Đá

Juan Ramón López Caro từng giúp Đại Liên Á Nhĩ Tân thăng hạng giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Ông từng nắm quyền ở Real Madrid vào nửa mùa giải năm 2005. Juan Ramón López Caro đến Đại Liên Á Nhĩ Tân vào đầu mùa giải 2016/17.

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 21:30 25/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục