Bóng đá Trung Quốc: Trong cơn bê bối không hồi kết

10:26 Thứ năm 06/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững tín hiệu lạc quan của nền bóng đá Trung Quốc, ngay lập tức, đã bị dập tắt bằng các bê bối triền miên trong thời gian gần đây.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang

Zhang Yuning, 20 tuổi, chơi ở vị trí tiền đạo, là ngôi sao trẻ được kỳ vọng bậc nhất của bóng đá Trung Quốc, vừa chính thức đến Ngoại hạng Anh trong màu áo West Bromwich Albion.

Bóng đá Trung Quốc: Trong cơn bê bối không hồi kết - Bóng Đá

Zhang Yuning, ngôi sao trẻ được kỳ vọng bậc nhất của bóng đá Trung Quốc, đã chính thức đến Ngoại hạng Anh trong màu áo câu lạc bộ West Bromwich Albion.

Zhang Yuning, rời quê nhà để đến U19 Vitesse vào mùa Hè năm 2015 với phí 150.000 euro. Nhiều người Trung Quốc kỳ vọng lớn vào cầu thủ này. Bất chấp việc phải sang Werder Bremen theo dạng cho mượn, việc Zhang Yuning được CLB Ngoại hạng Anh bỏ tiền ra mua là tín hiệu vui cho nền bóng đá nước này.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận để tuyển U20 nước này có thể góp mặt tại giải hạng 4 nước Đức vào mùa sau. Dù các trận đấu của U20 Trung Quốc tại giải đấu sẽ chỉ mang tính giao hữu, không ảnh hưởng gì đến giải đấu nhưng đây là tín hiệu lạc quan tiếp theo cho bóng đá Trung Quốc.

Bê bối không hồi kết

Nhưng, bước tiến mới của Zhang Yuning hay U20 Trung Quốc không khỏa lấp nổi sự thật, rằng bóng đá nước này đang trải qua hàng loạt cơn bê bối không hồi kết.

Trong trận đấu giữa Baoding Rongda và Wuhan Zall vừa diễn ra tại giải hạng Hai Trung Quốc, trọng tài Huang Xiang gây tranh cãi khi cho đội khách hưởng quả penalty ở phút bù giờ, trong bối cảnh đội chủ nhà Baoding Rongda đang dẫn 2-1. Đội khách sau đó gỡ hòa 2-2.

Mọi chuyện bắt đầu mất kiểm soát, khi các cầu thủ, nhân viên và CĐV đội chủ nhà lao vào sân gây hỗn loạn và đòi đánh trọng tài. Trọng tài thứ 4 là Yang Kaizi sau đó còn bị đánh ở trong phòng thay đồ nhưng chưa xác định được thủ phạm. Chủ tịch CLB Baoding Rongda, ông Meng Yongli sau đó khóc nức nở trong phòng họp báo, và tuyên bố bỏ giải vì CLB bị "xử ép" bởi Mafia.

 - Bóng Đá

Chủ tịch CLB Baoding Rongda, ông Meng Yongli khóc nức nở trong phòng họp báo

Hiện tại, cảnh sát đã vào cuộc điều tra cả hai cáo buộc dàn xếp tỷ số từ phía trọng tài và các hành vi từ CLB Baoding Rongda.

Xem lại trận Baoding Rongda FC 2-2 Wuhan ZALL:

Oscar "tha hóa", CLB nợ lương ngoại binh

Trước đó, cựu tiền vệ Chelsea Oscar đã khiến thế giới phải nhắc đến tên mình. Anh nhận án treo giò tới 8 trận vì có hành động liên tiếp sút bóng mạnh vào đối phương trong trận đấu diễn ra giữa Shanghai SIPG và Guangzhou R&F.

Sau khi Oscar bị phạt, HLV Villas-Boas và tiền đạo Hulk của Shanghai SIPG cũng nhận án treo giò 2 trận vì lên tiếng phản đối. Môi trường bạo lực của bóng đá Trung Quốc dường như khiến Oscar bị tha hóa.

 - Bóng Đá

 

Gần hai tháng trước đó, bóng đá châu Á dậy sóng vì thông tin cả hai tuyển thủ Australia Robbie Kruse và James Holland đã hủy hợp đồng với CLB đang chơi tại Chinese Super League, Liaoning Whowin vì nợ lương.

CLB này đã không trả lương cho Kruse và Holland đầy đủ, sau khi hai cầu thủ này ký hợp đồng với CLB vào tháng 1 năm nay. 

Liaoning Whowin (Liêu Ninh Whowin) đang đứng thứ 9 tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) từng gây lùm xùm khi sa thải hai cầu thủ Michael Thwaite và Dario Vidosic (cũng của Australia) vào tháng 1 năm nay. Dù cả hai cầu thủ còn hợp đồng, nhưng họ bị đẩy đi không thương tiếc để CLB ký hợp đồng với Kruse và Holland, bảo đảm suất ngoại binh.

Cuối cùng, là cái chết của Cheick Tiote. Cầu thủ đã qua đời ở tuổi 30 tại Bắc Kinh, Trung Quốc chỉ sau 4 tháng tập luyện và thi đấu cho CLB Beijing Enterprises.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:19 06/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục