Bóng đá Trung Quốc lại gây sốc

16:39 Thứ ba 14/02/2017

TinTheThao.com.vnCác nhà lãnh đạo của bóng đá Trung Quốc mới đây lại đề ra một quy định gây sửng sốt với nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn thế giới.

Chưa hết điêu đứng vì quy định vào giữa tháng 1 vừa qua của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA), các CLB nước này lại đang sốt vó với thêm một quyết định nữa của các nhà làm bóng đá nước này.

 - Bóng Đá

  ĐTQG Trung Quốc trong một buổi tập chuẩn bị cho China Cup

Theo quy định mới nhất của CFA, nếu bất kỳ một câu lạc bộ nào đang chơi tại giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) không có ít nhất một cầu thủ Trung Quốc từ 23 tuổi trở xuống trong đội hình ra sân, họ sẽ bị xử thua 0-3 ngay lập tức. Khắt khe hơn, trong danh sách đăng ký thi đấu của các đội bóng phải có ít nhất 4 cầu thủ Trung Quốc từ 23 tuổi trở xuống trong đội hình.

Đây được xem như một trong những quy định nhằm cải thiện chất lượng của nền bóng đá trẻ Trung Quốc, vốn đã sa sút từ nhiều năm qua. Cách đây không lâu, khi chỉ còn 1 tháng trước khi mùa giải 2016/17 của Chinese Super League bắt đầu khởi tranh, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã bất ngờ giảm suất ngoại binh xuống còn con số 3 - và thay vào đó là yêu cầu các CLB bổ sung một cầu thủ trẻ Trung Quốc dưới 23 tuổi.

Quy định này đã khiến nhiều câu lạc bộ Trung Quốc điêu đứng, tuy nhiên bây giờ khi quy định 'xử thua' được đưa ra, rất nhiều CLB Trung Quốc đang ráo riết tìm kiếm các cầu thủ nội trẻ có chất lượng để có thể thi đấu trong đội hình xuất phát.

Trước đó, cơ quan điều hành bóng đá Trung Quốc tiếp tục ra biện pháp mạnh tay trước tình trạng ngôi sao ồ ạt đổ bộ cùng những bản hợp đồng với mức lương cao khủng khiếp.

Trong bản chỉ thị 18 điều mới công bố, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) khẳng định sẽ thẳng tay khai trừ bất kỳ đội bóng nào ra khỏi Chinese Super League nếu dám "vung tay quá trán".

Bản chỉ thị của CFA có ghi: “Các câu lạc bộ chuyên nghiệp phải có hệ thống tài chính độc lập. Họ nên hoạt động như một thực thể pháp lý riêng biệt để làm giảm sự phụ thuộc vào công ty mẹ. CFA sẽ thuê bên thứ ba tính toán chi phí, kiểm tra chặt chẽ các nguồn tài trợ, đầu tư bóng đá trẻ, chi phí lương thưởng trong bản công bố doanh thu và báo cáo chi tiêu”.

CFA cũng yêu cầu thành viên của giải vô địch quốc gia Trung Quốc phải cân đối tiền lương dựa trên doanh thu. Đội nào càng chi nhiều tiền cho chuyển nhượng thì càng phải đóng thêm tiền hỗ trợ LĐBĐ trong công tác đào tạo trẻ. Đội nào thua lỗ trong 3 năm liên tiếp có nguy cơ bị đuổi khỏi giải.

Video trận thua 3-2 của ĐTQG Trung Quốc trước Hàn Quốc:

NT - Thể Thao Việt Nam | 17:00 14/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục