Bóng đá phía Nam trước vòng 1/8 Cúp Quốc Gia 2013: Thua cũng chẳng sao

11:56 Thứ ba 26/03/2013

Hôm nay, vòng 1/8 Cúp QG 2013 với sân cỏ miền Nam chỉ có 2 cặp đấu diễn ra trên sân An Giang và Đồng Nai. Không khí trước 2 cuộc so tài im ắng và buồn tẻ hơn mức bình thường…

HV.An Giang (trái) chỉ mong sớm “thoát nợ” ở Cúp QG để dồn sức cho giải hạng Nhất 2013. Ảnh: Dương Thu

Bóng đá Việt Nam vốn rơi vào cảnh hiu hắt từ lâu, nhưng khi trở lại thì bầu không khí cũng chẳng sôi động được hơn là mấy. Việc ĐTQG tập trung để đá vòng loại Asian Cup 2015 khiến các CLB bị rơi vào quên lãng.

Sân cỏ miền Nam hôm nay cũng nhạt nhẽo với 2 cặp đấu trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp QG 2013: Đồng Nai gặp Bình Định tại Biên Hòa và HV.AG đọ sức với ĐT.LA tại Long Xuyên, 4 cái tên không gợi nên nhiều sức hút trong lúc này.

Và dường như, với 4 đội bóng vừa kể, chuyện thắng thua cũng không mấy quan trọng ở giải đấu bị xem là vô thưởng vô phạt này. Đồng Nai sau trận đại bại trên sân Thanh Hóa hiểu rằng chiến thắng trước V.Ninh Bình trong ngày ra quân không thể giúp họ sống trên mây.

Mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Trần Bình Sự bây giờ chỉ là làm sao trụ lại được sân chơi cao nhất Việt Nam. Tương tự là ĐT.LA, bởi V-League mới chính là mục tiêu hàng đầu của CLB này chứ không phải Cúp QG.

Một điều trùng hợp của 2 đội bóng này là họ đều đang có cùng một điểm ở V-League 2013 và bị nhận diện là những ứng viên cho cuộc chạy trốn vé rớt hạng. Vì lẽ đó, cả Đồng Nai lẫn ĐT.LA đều không dại gì mà dồn toàn lực cho trận đấu ở vòng 1/8 Cúp QG 2013 diễn ra hôm nay.

Vấn đề lớn nhất của họ lúc này là làm sao để giữ cho các trụ cột khỏi chấn thương chứ không phải một trận thắng. Cả 2 đội bóng đang chơi ở V-League này chắc hẳn sẽ dùng nhiều cầu thủ trẻ để cho họ thử sức. Sau trận đấu ở vòng 1/8 Cúp QG 2013, Đồng Nai còn có thêm 3 trận đấu trên sân khách nữa trong khuôn khổ V-League 2013 và đó là khó khăn khó lường với thầy trò ông Sự.

Khi 2 đội bóng ở giải hạng Nhất bị đánh giá là cửa dưới trong 2 cặp đấu ở Biên Hoà và Long Xuyên vào hôm nay, họ cũng không vì thế mà buồn lòng. Bình Định có lẽ cũng không có tâm sức nào để chơi hết mình ở Cúp QG.

Ở giải hạng Nhất, đội bóng này cũng không còn xông xênh kinh phí như những mùa trước. Nhà tài trợ đã rút tên khỏi CLB, HLV Nguyễn Văn Hùng không nhận được nhiều sự đầu tư về lực lượng.

Thực lực giảm sút so với nhiều năm trước nên không có dấu hiệu gì cho thấy, đây sẽ là một mùa bóng khởi sắc của đội bóng đất võ. Chưa bao giờ, người ta thấy Bình Định “khiêm tốn” và không đao to búa lớn như mùa bóng này. Như thế, năm nay, họ lại sẽ tồn tại theo kiểu cầm chừng, trụ hạng cũng là thành công.

Cúp QG cũng là điều xa xỉ trong giấc mơ của người An Giang. Trận thắng XSKT.CT 4-0 ở vòng sơ loại chẳng khiến đội bóng này bày tỏ cảm xúc tươi vui. Lý do là bởi như thừa nhận của người trong cuộc, trận đấu đó không ai muốn thắng nên người dở ít “bị” bắt buộc phải thắng kẻ dở nhiều.

Trong cuộc đọ sức với XSKT.CT, HLV Nhan Thiện Nhân cũng chỉ sử dụng đội hình dự bị. Ông Nhân tâm sự thẳng thắn rằng, HV.AG chỉ tập trung vào mục tiêu thăng hạng V-League. Thế nên, những con người tốt nhất phải được cất giữ cẩn thận để phục vụ cho mục tiêu lên hạng năm nay.

Các đội bóng đã lên sẵn kế hoạch tháo chạy vô điều kiện khỏi Cúp QG, một điều không mới mẻ với bóng đá Việt Nam dù năm nay, tiền thưởng cho giải này đã tăng thêm đáng kể. Các CLB tự biết lượng sức mình để rót tâm huyết vào đầu tư.

Họ không bay bổng để rồi ngã đau cho người ngoài chê cười. Sân cỏ miền Nam đầu tuần này có thể sẽ mang dư vị nhợt nhạt là vì thế.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục