Bóng đá nữ Olympic 2016: Brazil, Mỹ và Canada giành vé vào Tứ kết

18:50 Chủ nhật 07/08/2016

Sáng 7/8, lượt trận thứ hai vòng bảng Olympic Rio 2016 của bộ môn bóng đá nữ đã diễn ra sôi nổi, với đa số chiến thắng thuộc về các đội được đánh giá là "cửa trên."

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Calri Lloyd (phải) của Mỹ và Amandine Henry của Pháp trong trận đấu. Ảnh: Internet.

Ở bảng G, đội tuyển Mỹ tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời cho mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương Vàng, khi giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Pháp.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của cầu thủ kỳ cựu Carli Lloyd ở phút 63.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của các cô gái Mỹ tại Olympic 2016. Trước đó, họ đã có chiến thắng 2-0 trước New Zealand.

Với kết quả này, Mỹ đã chắc chắn có vé vào Tứ kết nội dung bóng đá nữ tại Olympic 2016.

Cũng tại bảng G, đội bóng "tí hon" New Zealand đã gây bất nhờ khi họ giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là tuyển Colombia.

Trước đó, đội tuyển nữ Canada (bảng F) cũng đã có trong tay tấm vé sớm vào Tứ kết, sau thắng lợi 3-1 trước Zimbabwe. Trong trận này Beckie lập cú đúp.

Cầu thủ Rebecca Quinn (phải) của Canada tranh bóng với cầu thủ Zimbabwe trong trận đấu. Ảnh: Internet.

Ở lượt đấu cuối vào ngày 9/8 tới, Canada sẽ đối đầu với Đức - đội bóng vừa bị Australia cầm hòa 2-2.

Trong một diễn biễn đáng chú ý khác, tại bảng E, đội bóng đá nữ Trung Quốc cũng đã có chiến thắng 2-0 trước các đối thủ Nam Phi. Đây là chiến thắng đầu tiên của Trung Quốc sau thảm bại 0-3 trước tuyển nữ Brazil tại lượt trận đầu tiên.

Trong trận đấu muộn nhất của lượt đấu, song cũng là trận cầu mãn nhãn nhất, các cô gái nước chủ nhà đã "vùi dập" vị khách từ Bắc Âu-Thụy Điển tới 5-1.

Ngôi sao sáng nhất trong trận đấu là Marta - tiền đạo từng 5 lần nhận được danh hiệu "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới trong năm."

Cô gái này thậm chí được người hâm mộ đánh giá là "xuất sắc hơn cả Neymar," sau khi có nhiều pha kiến tạo thành bàn và bản thân cũng lập cú đúp trong trận đấu để khẳng định ngôi đầu bảng E, theo đó giành vé sớm vào Tứ kết Olympic 2016.

16:08 07/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục