Bóng đá nam SEA Games: Kiêu binh tất bại?

21:22 Thứ sáu 06/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Indonesia nếm trải thất bại, chiến lược gia của Thái Lan bị chỉ trích và mỉa mai, còn người dẫn dắt Malaysia bị sa thải. Tất cả đều liên quan tới Việt Nam

Trong hai năm qua bóng đá Việt Nam đã có sự lột xác mạnh mẽ. Dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta chưa thua bất kỳ đối thủ nào tại Đông Nam Á cho nên dễ hiểu vì sao Việt Nam trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng với những tuyên bố sẽ đánh bại Những ngôi sao vàng. Tuy nhiên không phải lúc nào tự tin cũng mang lại kết quả tốt.

HLV của Indonesia Indra Sjafri từng nói rằng tại bảng B của SEA năm nay thì chỉ có đội của ông và U22 Thái Lan đủ sức vào bán kết còn U22 Việt Nam chỉ mạnh đối với Brunei hay Lào mà thôi. Để rồi mạnh yếu ra sao hãy để sân cỏ trả lời. U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia trong trận đấu mà đối phương phải kéo cả 10 người về sân nhà trong hiệp 2 vẫn không ngăn được các học trò Park Hang Seo ghi tới hai bàn để lội ngược dòng. Giờ đây ông hẹn chúng ta tại chung kết. Ừ thì đợi đến chung kết nhưng trước mắt xem Indonesia có vượt qua Myanmar không đã. Nhưng với những gì đã xảy ra ở vòng bảng thì liệu ông Indra Sjafri có được bao nhiêu phần trăm tự tin đánh bại được ông Park Hang Seo?

 - Bóng Đá

 Ông sẽ gặp lại Park Hang Seo ở chung kết?

Một HLV khác cũng bị cho là họa từ miệng khi ngay từ đầu ông cho rằng SEA Games chỉ là giải nghiệp dư. Đó là HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan. Để rồi vị HLV từng đưa Nhật Bản vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2018 hiểu thế nào là “sự khắc nghiệt” của giải đấu ao làng khi ĐKVĐ Thái Lan phải về nước sớm khi bị Việt Nam cầm hòa ở trận cuối dù họ đã dẫn trước 2 - 0 chỉ sau 11 phút. Hy vọng rằng ông Nishino không bị sa thải để xem U22 Thái Lan sẽ làm gì để vô địch VCK U23 Châu Á như lời ông tuyên bố. Tuy nhiên sau những lần “giấu bài” thì có mấy ai tin bóng đá Thái Lan sẽ trở lại thời hoàng kim với HLV người Nhật Bản này hay không?

 - Bóng Đá

 HLV người Nhật Bản sa lầy tại Đông Nam Á.

Cay nhất có lẽ chính là HLV của U22 Malsysia - Ong Kim Swee. Đội này nằm ở bảng A nhưng ông cũng tranh thủ cà khịa sang bảng B khi cho rằng hai đội vào bán kết không có U22 Việt Nam và ông hẹn Indonesia hoặc Thái Lan tại bán kết. Nhưng với việc Malaysia thua Campuchia 1 - 3 ở lượt cuối còn Thái Lan bị Việt Nam tiễn về nước thì Malaysia và Thái Lan chỉ có thể gặp nhau ở...sân bay mà thôi. Còn bản thân ông Ong Kim Swee càng bi đát hơn khi bị Liên đoàn bóng đá Malaysia sa thải sau khi chẳng có vé vào bán kết dù trong bảng đấu khá nhẹ.

 - Bóng Đá

 Cái kết buồn cho ai coi thường Việt Nam.

Sắp tới đây Việt Nam sẽ đá bán kết SEA Games với hiện tượng Campuchia. Có lẽ còn đang hưng phấn trước thành tích lịch sử này mà HLV của Campuchia Felix Dalmas nói rằng ông đang nghĩ tới tấm HCV. Dù Campuchia đã chơi tốt nhưng xét về đẳng cấp họ không thể dánh bằng Việt Nam. Cho nên tự tin là tốt nhưng nếu tự tin quá thì...dễ bị rơi vào hoàn cảnh của những bại tướng dưới tay Park Hang Seo. Trong bóng đá quan trọng phải giữ được cái đầu lạnh và mọi thứ hãy chứng minh trên sân cỏ.

Cát Tường | 20:50 06/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục