Bóng đá nam Olympic 2012: Chung kết trong mơ?

10:55 Chủ nhật 08/07/2012

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Brazil và TBN sẽ gặp nhau ở trận chung kết trong mơ tại Olympic London 2012.

Brazil vẫn đang là cường quốc bóng đá “số 1” thế giới với kỷ lục 5 lần VĐ World Cup. Trong khi đó, TBN là một thế lực mới của bóng đá toàn cầu, khi giành “cú ăn 3” VĐ EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012 chỉ trong vòng 4 năm. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là cả 2 quốc gia này lại chưa bao giờ giành được tấm HCV Olympic môn bóng đá nam.

Olympic TBN sẽ là đối thủ đáng gờm nhất đối với ứng viên số 1 Brazil

Chính vì lẽ đó, cả Brazil và TBN đều mang đội hình rất mạnh tới London mùa Hè này. Với những ngôi sao như Marcelo, Hulk, Thiago Silva, Neymar, Lucas Moura hay Pato,... đội trẻ Selecao được đánh giá là ứng viên số 1 cho tấm HCV tại Thế vận hội London mùa Hè này. Tuy nhiên, TBN cũng sở hữu dàn tài năng trẻ xuất sắc với nòng cốt là đội U21 VĐ châu Âu tại Đan Mạch hồi năm ngoái. Đặc biệt, bộ ba nhà VĐ EURO 2012 gồm Javi Martinez, Jordi Alba và Juan Mata gần như chắc chắn cũng sẽ tranh tài tại Thủ đô nước Anh vào tháng 8 tới.

Theo kết quả bốc thăm, Olympic Brazil nằm ở bảng C với Ai Cập, New Zealand và Belarus còn Olympic TBN nằm tại bảng D cùng Nhật Bản, Honduras và Morocco. Như vậy, nếu cùng dẫn đầu sau vòng bảng, Brazil và TBN sẽ tránh gặp nhau ở cả bán kết lẫn tứ kết. Và dĩ nhiên, nếu vượt qua 2 vòng knock-out, 2 ứng viên hàng đầu sẽ tạo nên một trận chung kết trong mơ tại Olymic London.

Còn theo đánh giá của các nhà cái châu Á, Brazil có nhiều cơ hội đoạt HLV nhất với tỷ lệ đặt 1 ăn 2.70 lần trong khi tỷ lệ của TBN là đặt 1 ăn 3.40, cao hơn nhiều so với Vương quốc Anh (1 ăn 8.0) hay Uruguay (1 ăn 9.0).

*Kết quả bốc thăm chia bảng bóng đá nam Olympic

Bảng A: Vương quốc Anh, Senegal, UAE, Uruguay

Bảng B: Mexico, Hàn Quốc, Gabon, Thụy Sỹ

Bảng C: Brazil, Ai Cập, Belarus, New Zealand

Bảng D: TBN, Nhật Bản, Honduras, Morocco

Trúc Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục