Bóng đá Đức sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai

18:27 Thứ sáu 11/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đức đã gây ra một cú sốc mạnh mẽ cho NHM làng túc cầu trên toàn thế giới khi đánh bại đội chủ nhà Brazil một cách tàn nhẫn với tỉ số không tưởng trong trân đấu tại vòng Bán kết World Cup 2014. Càng ngạc nhiên hơn nếu chúng ta nhìn vào độ tuổi trung bình của các cầu thủ chủ chốt trong đội hình Đức chỉ dưới 25 tuổi.

Vào cái đêm mà tất cả NHM đều mong đợi một trận cầu cân bằng và căng thẳng giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ trong quá khứ là Đức và Brazil thì các cầu thủ trẻ của cổ xe tăng đã áp đảo hoàn toàn thế trận trước một đội tuyển Brazil đầy thơ ngây cũng như không được tổ chức tốt. Nhìn cái cách các cầu thủ như Toni Kroos, Thomas Muller hay Andre Shurlle - đều dưới 25 tuổi, thi đấu như thể họ đá tập vậy. Từ lúc này đây, dường như kỷ nguyên thống trị của bóng đá Đức đã chính thức bắt đầu.

Cuộc cách mạng

Sau thất bại tủi hổ ngay tại vòng bảng ở Euro 2004 tại Bồ Đào Nha, các nhà lãnh đạo bóng đá Đức đã quyết định cải tổ và đặt những nền móng đầu tiên để phát triển những tài năng quốc nội. Sau đó, HLV Jurgen Klinsmann – người cũng có một kỳ World Cup rất thành công cùng tuyển Mỹ đã quyết định nâng cao các thiết bị phòng tập tại các CLB Đức và đề nghị các CLB cần phải cho các cầu thủ trẻ của quốc gia nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn.

Đội tuyển Đức sẽ tiếp tục mạnh mẽ sau World Cup 2014 nhờ công tác phát triển tài năng trẻ. Ảnh Getty

Đến lúc này đây, chúng ta có thể nhìn thấy được bóng đá Đức luôn luôn là một thế lực đáng gờm ở mỗi VCK Euro hay World Cup với những cầu thủ trẻ rất tài năng, đó là nhờ chính sách phát triển tài năng trẻ ở CLB quốc nội. Điều đó có thể nhìn thấy rõ ở World Cup năm nay khi các cầu thủ đá chính đều là những cầu thủ trụ cột ở CLB quốc nội như Bayern Munich hay Borussia Dortmund.

Những ngôi sao tương lai

Sự dồi dào tài năng trẻ của bóng đá Đức thật sự là đáng kinh ngạc và nhờ vào sự cải cách vào năm 2004, bóng đá Đức được dự đoán sẽ tiếp tục trình làng những lứa cầu thủ đầy tiềm năng trong tương lai. 4 năm nữa với những lứa cầu thủ hiện tại đều thật sự chín mùi cộng với những tài năng đầy hứa hẹn thì có thể nói Đức thật sự là một thế lực trong tương lai. Sau đây chúng ta cùng điểm qua 5 cái tên được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai.

Julian Draxler

Draxler đã ra mắt lần đầu vào năm 2011 trong trận đấu với Hamburger SV và đã làm bùng nổ làng túc cầu giáo từ đó cho tới nay, chỉ mới 20 tuổi nhưng hiện nay anh là trụ cột của CLB Schalker 04.

Sức mạnh và tốc độ của Draxler luôn luôn làm khổ các hàng phòng ngự ở Bundesliga, ngoài ra nhãn quan chiến thuật rất tốt cộng với những đường chuyền sắc bén cho các đồng đội lập công đã tạo nên tên tuổi của cầu thủ này. Không hề ngạc nhiên khi các CLB hàng đầu thế giới như Arsenal hay Bayern Munich đều đã có những động thái để liên hệ với người đại diện của anh.

Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ chạy cánh trong nước đã giúp anh có tên trong thành phần tuyển Đức tham dự World Cup 2014 tại Brazil, mặc dù anh không có rất ít cơ hội ra sân thi đấu khi các đàn anh đều quá xuất sắc nhưng chắc chắn với đà phát triển hiện nay, Draxler sẽ là một trong những trụ cột của Đức trên đất Nga 2018.

Timo Werner

Tiền đạo này đã có mùa giải ra mắt đấu trường Bundesliga đầu tiên đầy chói sáng khi anh ghi tới 4 bàn cũng như kiến tạo 5 bàn thắng cho CLB Stuttgart. Những màn trình diễn đầy ấn tượng của anh đã được nhiều nhà chuyên môn đánh giá rất cao.

Với khả năng tăng tốc, sự sắc bén trong những pha dứt điểm cũng như sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc ở độ tuổi 18, có thể nói rằng trong tương lai trên hàng công bóng đá Đức sẽ là một tiền đạo đáng gờm.

Matthias Ginter

Thêm một tài năng nữa đã được phát hiện và chiếm một suất trong đội hình tham dự World Cup 2014 của tuyển Đức khi Ginter đã có một mùa giải rất thành công cùng CLB chủ quản Freiburg. Anh chính là trái tim của hàng phòng ngự Freiburg với những kỹ năng đánh chặn rất tuyệt vời.

Anh chơi ở vị trí trung tâm hàng thủ, thể chất tuyệt vời cộng với khả năng chọn vị trí rất tốt – điều làm nên những trung vệ nội tiếng, đã giúp anh có được những sự quan tâm từ các ông lớn như Borussia Dotmund, Arsenal hay Manchester United từ đầu hè tới giờ.

Kevin Volland

Chỉ mới 21 tuổi và đã có tới 11 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo ở mùa giải vừa qua cho CLB Hoffenhiem khi chơi ở vị trí sở trường là tiền đạo cánh phải. Anh là cầu thủ thuận chân trái, có óc nhãn quan chiến thuật rất tốt và một điểm mạnh nữa đó là anh có khả năng sút xa từ ngoài vòng cấm.

Mặc dù không có tên trong thành phần tham dự World Cup 2014 của Đức nhưng Volland không có lý do gì để buồn phiền nếu như anh vẫn tiếp tục phát triển như thế này khi World cup 2014 lần này tại Brazil chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng của tiền đạo kỳ cựu Klose.

Maximilian Meyer

Một trong những tiền vệ đầy sáng tạo nhất đã bước ra ánh sáng ở Bundesliga trong vài năm vừa qua, anh có tất cả những phẩm chất cần thiết để trở thành một ngôi sao trong thành phần tuyển Đức trong tương lai.

Vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền vệ tấn công. Anh nổi bật ở khả năng lừa bóng, qua người cũng như đưa ra những đường chuyền chết người cho đồng đội phía trên và Meyer cũng đã chiếm một suất đá chính trong đội hình Schalker khi anh chỉ mới 18 tuổi và chắc chắn con đường sự nghiệp của anh sẽ tiến xa hơn nữa trong tương lai.

(Bạn đọc Thanh Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục