Bóng đá Đức dậy sóng vì tiền của người Trung Quốc

11:03 Thứ ba 26/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ sau một trận đấu của đội U20 Trung Quốc tại giải hạng Tư Đức, rất nhiều vấn đề mâu thuẫn, tranh cãi đã nổ ra giữa các bên liên quan.

Đầu mùa giải năm nay, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đạt được thỏa thuận gửi đội U20 Trung Quốc sang thi đấu ở Giải Hạng tư Đức. Nhưng trận đấu đầu tiên giữa U20 Trung Quốc và CLB TSV Schott Mainz gặp sự cố khi tuyển U20 Trung Quốc bất ngờ quyết định bỏ trận đấu, bởi trên khán đài xuất hiện lá cờ ủng hộ Tây Tạng.

 - Bóng Đá

U20 Trung Quốc bất ngờ quyết định bỏ trận đấu vì lý do chính trị

Các nhà làm bóng đá ở Đức cho tới lúc này, đã tiếp tục đưa ra quyết định gây tranh cãi, khi không cho đội U20 Trung Quốc tiếp tục thi đấu tại giải hạng Tư của nước này.

Lý do chính có lẽ là bởi phía Trung Quốc và Đức đều lo ngại các sự nhạy cảm về chính trị và gây tranh cãi. Trở lại trận đấu giữa U20 Trung Quốc và CLB TSV Schott Mainz, chỉ khi một số cầu thủ của TSV Schott Mainz đề nghị các CĐV đội nhà cất lá cờ ủng hộ Tây Tạng đi và được chấp thuận, các cầu thủ U20 Trung Quốc mới đồng ý trở lại sân thi đấu.

Việc CFA gửi đội tuyển U20 sang thi đấu ở Giải Hạng tư Đức nhằm chuẩn bị cho thế vận hội Olympic 2020 và cho giấc mơ World Cup. LĐBĐ Đức sau đó đồng ý để đội tuyển U20 Trung Quốc sang thi đấu ở Giải Vô địch vùng Tây Nam nước Đức (Regionalliga Suedwest - một trong 5 giải đấu khu vực ở đẳng cấp hạng Tư trong hệ thống bóng đá Đức).

 - Bóng Đá

Trận đấu giữa U20 Trung Quốc và CLB TSV Schott Mainz tháng 11 vừa qua.

Nhưng khi chỉ mới thi đấu có một trận, những sự phiền toái đã xảy ra. Và quyết định chấm dứt sự hiện diện của U20 Trung Quốc tại Giải Vô địch vùng Tây Nam nước Đức (Regionalliga Suedwest) là hợp lý, và đã nhận được sự đồng ý của "LĐBĐ Trung Quốc (CFA) và LĐBĐ Đức".

Giải đấu vùng Tây Nam - Regionalliga Suedwest hiện chỉ có 19 đội bóng và sự hiện diện của tuyển U20 Trung Quốc sẽ giúp làm tròn số, đủ để các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt.

Thành tích thi đấu của đội bóng trẻ Trung Quốc chỉ nhằm xác định sự tiến bộ của họ và sẽ không được tính vào bảng xếp hạng chung cuộc giải đấu này. Phía Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) phải trả cho mỗi CLB số tiền 15.000 euro.

Sau khoảng 30 phút gián đoạn, trận đấu trên đã kết thúc với thất bại với tỷ số 0-3 cho tuyển U.20 Trung Quốc. Sự việc sau đó vấp phải sự lên án từ chính quyền Trung Quốc, tuy nhiên Đức là một quốc gia tự do ngôn luận. 

 - Bóng Đá

Trên khán đài xuất hiện một lá cờ từ những người ủng hộ Tây Tạng.

FSV Frankfurt, CLB sẽ gặp U20 Trung Quốc ở vòng tiếp theo tuyên bố sẽ không cấm các CĐV đến trận đấu và mang theo lá cờ Tây Tạng, bất chấp sự không hài lòng từ chính quyền Trung Quốc.

Nhưng trong một diễn biến khác, một vài CLB ở giải đấu tuyên bố sẽ không từ bỏ việc đòi quyền "được chơi" với đội U20 Trung Quốc. 15.000 euro cho một trận đấu là số tiền trong mơ với nhiều CLB ở giải hạng Tư Đức. "Chúng tôi đã sẵn sàng, lên lịch, sân bãi, tại sao chúng tôi không thể kiếm tiền," CEO của CLB Kickers Offenbach, Christopher Fiori nói.

Xem sự cố của U20 Trung Quốc cuối tháng 11 qua:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:10 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục