Bóng đá châu Âu giữa tuần qua: Đỉnh Premier League, đáy Bundesliga

16:33 Thứ sáu 29/09/2017

TinTheThao.com.vnĐiểm nhấn đáng chú ý nhất của bóng đá châu Âu giữa tuần qua là sự đi xuống không ngờ của Bundesliga, và sự thăng hoa của các đại diện Premier League.

Lần đầu tiên kể từ năm 1981, người Anh mới lại thấy 4 CLB của nước mình giành chiến thắng trên sân khách cùng lúc ở đấu trường châu Âu. Manchester United, Tottenham Hotspur, Chelsea và Arsenal đã giành các chiến thắng phải nói là đầy thuyết phục ở đấu trường Champions League lẫn Europa League.

 - Bóng Đá

Lần đầu tiên kể từ năm 1981, người Anh mới lại thấy 4 CLB của nước mình giành chiến thắng trên sân khách cùng lúc ở đấu trường châu Âu.

Nếu tính thêm Manchester City, khi đã đè bẹp Shakhtar Donetsk trên sân nhà Etihad, thì người anh đã có một tuần lễ hoàn hảo ở đấu trường châu Âu.

Cả 5 chiến thắng của 5 đại diện kể trên đều không phải là những chiến thắng dễ dàng hoàn toàn. Tottenham Hotspur đã hành xử trước APOEL Nicosia như một đội bóng lớn thực thụ, dù phải thi đấu trên đất khách. Arsenal sử dụng dàn cầu thủ trẻ măng và đè bẹp BATE Borisov trên đất Belarus, mảnh đất từng khiến nhiều CLB lớn của châu Âu ôm hận.

 - Bóng Đá

Arsenal sử dụng dàn cầu thủ trẻ măng và đè bẹp BATE Borisov trên đất Belarus, mảnh đất từng khiến nhiều CLB lớn của châu Âu ôm hận.

Manchester United và Manchester City khẳng định sức mạnh tuyệt đối trước các đại diện Đông Âu. Đẳng cấp đã được chứng minh.

Và hiển nhiên, oai hùng nhất phải là chiến thắng của Chelsea trước Atletico Madrid. Nói như huyền thoại Liverpool, Steven Gerrard thì những gì Chelsea đã làm được trước Atletico Madrid ngay cả Real hay Barca cũng không làm được.

Chelsea đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Atletico Madrid khi phải thi đấu trên sân nhà Atletico. Sự linh hoạt về mặt chiến thuật của Antonio Conte, khi sử dụng linh hoạt bộ ba Fabregas - Kante - Bakayoko ở trung tâm trong cả hai hiệp đã giúp Chelsea chiến thắng. Nhiều người bắt đầu coi Chelsea là lá cờ đầu của nước Anh ở châu Âu năm nay.

 - Bóng Đá

Chelsea đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Atletico Madrid khi phải thi đấu trên sân nhà Atletico.

Chelsea thắng Atletico Madrid một cách tâm phục khẩu phục, và có thể nói, năm nay là năm mà người Anh hứa hẹn chinh phục Champions League nhất. Không tính Tottenham, Chelsea, Man City và Man Utd đều có sự chín muồi về mặt lực lượng lẫn tâm lý trên băng ghế huấn luyện viên.

Arsenal chắc chắn là ngáo ộp của Europa League, giải đấu phù hợp với họ lúc này. Hiển nhiên không nên bỏ qua Everton hay Liverpool, dù cả hai đội khó mà đi sâu. Tuy nhiên vẫn còn sớm để gạt hai cái tên kể trên.

Nếu người Anh lên đỉnh, thì người Đức lại xuống đáy

Sau tất thảy những sự tung hô, Bundesliga vừa có một tuần lễ thảm họa. Thực tế ngoại trừ Bayern hay Dortmund, không nhiều CLB Đức thường chơi tốt ở châu Âu. Nhưng việc cả 6 CLB của Đức đều thua sấp mặt tại châu Âu vẫn là điều gì đó kinh khủng.

 - Bóng Đá

Cả 6 CLB của Đức đều thua sấp mặt tại châu Âu tuần này

Họ chỉ ghi tổng cộng nổi 2 bàn thắng và để thua tới 12 bàn. Con số quá choáng. Và khi mà Bayern Munich, lá cờ đầu của Bundesliga rơi vào khủng hoảng triền miên, thật khó để họ có thể tìm niềm tin nơi khác.

Liệu có khả năng nào cả Bayern, Leipzig và Dortmund đều văng khỏi Champions League ở vòng bảng, đó sẽ là thảm họa!

Tất cả các bàn thắng ngày thi đấu thứ hai Champions League:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 16:02 29/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục