Bóng chuyền Việt Nam đối đầu dàn "hỏa lực" của Thái Lan

08:56 Thứ năm 15/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnBóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tiếp Thái Lan ở lượt trận thứ hai bảng A, cúp bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2016 diễn ra tại Vĩnh Phúc.

147385635282652-bong-chuyen-nu-02

 Bóng chuyền nữ Việt Nam đối đầu Thái Lan ở lượt trận thứ hai. Ảnh: Internet.

Hôm qua Ngọc Hoa và các đồng đội có màn ra quân đầy nhọc nhằn ở cúp bóng chuyền nữ vô địch châu Á khi mất đến năm ván để hạ đại diện của Tây Á là đội tuyển Iran.

Với sự xuất hiện của nhiều nhân tố trẻ trong đội hình, cộng thêm những lỗi không đáng có trong khâu bước một, Việt Nam vẫn chưa thể trình diễn lối chơi mạch lạc nhất có thể. Chiến thắng ghi dấu ấn lớn của hai lão tướng và cũng là những ngôi sao lớn tuổi nhất: cặp phụ công Ngọc Hoa và Kim Huệ.

Với Ngọc Hoa, vai trò của cô ở đội tuyển quốc gia trong nhiều năm qua là điều miễn bàn cãi. Phụ công quê Long An chính là người tiếp lửa tinh thần cho cả đội trong những thời điểm khó khăn. 

Phần mình, Kim Huệ đánh dấu sự trở lại trong màu áo cấp đội tuyển bằng một trận đấu tưng bừng với 18 điểm. Đã 34 tuổi nhưng có thể thấy nhiệt huyết chiến thắng của Kim Huệ vẫn còn nguyên vẹn như ngày nào.

Hôm nay Việt Nam bước vào lượt trận thứ hai vòng bảng với Thái Lan, đối thủ nhiều năm qua của chúng ta ở đấu trường SEA Games và cũng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Vài năm qua bóng chuyền Thái Lan cũng đang có cuộc trẻ hóa mạnh mẽ, song những cái tên kỳ cựu còn lại trong đội hình như Wilavan, Pleumjit, Malika vẫn còn chơi rất chắc tay. Những nhân tố trẻ khác như Pornpun hay Ajcharaporn cũng đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc qua từng ngày.

Có thể nói một chiến thắng trước Thái Lan là điều cực khó và lúc này, song khi trận đấu chưa diễn ra thì chúng ta có quyền hy vọng. Khán giả nhà sẽ là chìa khóa để đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục