Bóng chuyền Việt Nam coi chừng bị Indonesia qua mặt

05:05 Thứ sáu 28/07/2017

TinTheThao.com.vnThất bại ở bán kết VTV Cup vừa qua là một bài học cần thiết để bóng chuyền Việt Nam siết chặt lại lối chơi ở SEA Games 29.

149612975794393-vn-022

 

Tấm vé vào chơi chung kết VTV Cup 2017 tưởng như sẽ thuộc về đội tuyển Việt Nam khi chúng ta dẫn trước 2-0 trước tuyển Indonesia. Nhưng rồi sự bất hợp lý trong khâu dùng người của HLV Nguyễn Quốc Vũ, cộng thêm sự chùng xuống khó hiểu đã khiến Việt Nam thua ngược 2-3, tạo nên nỗi thất vọng lớn trong giới mộ điệu.

Trận thua của Việt Nam đến từ rất nhiều yếu tố, mà một trong những yếu tố khiến người hâm mộ lo lắng nhất chính là sự tiến bộ của đối thủ. Có thể nói rằng sự tiến bộ trong lối chơi, tinh thần thi đấu hăng hái và khả năng “đọc trận đấu” và điều chỉnh chiến thuật rất linh hoạt của BHL đội tuyển Indonesia đã khiến không ít nhà chuyên môn bóng chuyền Việt Nam phải giật mình thon thót, bắt đầu lo cho kế hoạch tranh đoạt HCB trên đất Malaysia vào tháng sau.

Dù có nhiều ý kiến cho rằng VTV Cup 2017 chưa phải là thời điểm tốt nhất về phong độ của các tuyển thủ Việt Nam, và dưới góc độ đánh giá của giới chuyên môn, trình độ của bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn trội hơn Indonesia, đa dạng các mũi tấn công chiến thuật hơn. Thế nhưng, nếu không có sự điều chỉnh đáng kể nào về lối chơi, về ý thức tập trung và phát huy tinh thần đoàn kết, đội tuyển quốc gia sẽ gặp không ít khó khăn khi tái ngộ đối thủ Indonesia.

Trong khi đó, giải vô địch châu Á 2017 là dịp để đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đánh giá đối thủ Indonesia, đội bóng luôn biết cách ẩn mình và rất tiết kiệm cơ hội phô diễn khả năng của mình ở các giải đấu khu vực. Nhưng dứt khoát trong cuộc chạy đua đến tấm HCV SEA Games 29, ngoài ĐKVĐ Thái Lan và đương kim á quân Việt Nam còn có cả Indonesia. Đấy sẽ là màn tranh chấp đầy thú vị và không khoan nhượng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:05 28/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục