Bóng chuyền Thái Lan mang đội hình "trẻ hơn măng" đến Việt Nam

23:46 Thứ hai 22/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bóng chuyền nữ Thái Lan mang đến Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cup VTV Bình Điền 2016 những gương mặt khá xa lạ với giới mộ điệu tại Việt Nam.

Gương mặt đáng chú ý nhất phía Thái Lan là Chaisri Tapaphapun, cầu thủ cao 1m68 từng có thời gian đánh thuê ở Việt Nam trong màu áo Vĩnh Long. 26 tuổi, Chaisri từng nhiều năm khoác áo đội tuyển Thái chinh chiến tại nhiều giải đấu danh giá như giải VĐTG hay FIVB World Grand Prix.

Ngoài Chaisri, những cái tên khác như Anisa, Wipawee, Tirawan hay Chompunuch, ... vẫn còn khá xa lạ với giới mộ điệu bóng chuyền Việt Nam. Nhiều người còn gọi đùa tuyển Thái Lan lần này "trẻ hơn măng" với những cầu thủ sinh từ năm 1998 đến năm 2000, cá biệt có những VĐV sinh vào năm 2001.

Bóng chuyền Thái Lan trong một thập kỷ qua đã vươn mình ra tầm châu lục, từng thắng các cường quốc như Nhật Bản, Trung Quốc và đang khẳng định mình ở đấu trường thế giới.

Ngọc Hoa luôn là ngôi sao sáng của Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cup VTV Bình Điền. Ảnh: Internet.

Thế nên trong vài năm trở lại đây họ không còn mặn mà với các giải đấu tổ chức ở Việt Nam. Nếu như nhiều năm trước. người ta thấy sự xuất hiện của những Wanna Bukaew, Kanthong Malika hay Pornpun thì hai ba mùa giải gần đây họ chỉ cử các cầu thủ trẻ sang thi đấu với mục tiêu rèn quân.

Đành rằng Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cup VTV Bình Điền trùng với giải Siêu cúp Thái nên thiếu nhiều ngôi sao đẳng cấp của Thái, song nếu hai giải đấu nói trên không diễn ra cùng thời điểm thì cũng không ai dám chắc các tuyển thủ Thái sẽ có mặt ở Việt Nam.

Đ.N | 23:28 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục