Bóng chuyền nữ Việt Nam toàn thua tại ASEAN Grand Prix

13:58 Thứ hai 07/10/2019 | 3

Trải qua 2 chặng tại giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2019, tuyển Việt Nam để thua cả 6 trận.

Chiều 6/10 tại chặng 2 ASEAN Grand Prix diễn ra ở Philippines, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan. Với tinh thần thoải mái, các tay đập Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ trong set đầu tiên.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục có trận đấu thử nghiệm đội hình trẻ, cùng với đó là sự dẫn dắt của đội trưởng Bùi Thị Ngà. Các cô gái Việt Nam tạo nên thế trận giằng co ở nửa đầu set thứ nhất. Hoàng Thị Kiều Trinh cùng Trần Tú Linh là những mũi tấn công ghi điểm chính.

bcvn

 Kiều Trinh (số 7) là gương mặt trẻ thi đấu nổi bật của tuyển Việt Nam. Ảnh: SMM Volleyball.

Dù vậy, các tay đập của Thái Lan tỏ ra quá kinh nghiệm ở những thời điểm quyết định. 2 gương mặt lão làng Kanthong Malika và Thinkaow Pleumjit thi đấu hiệu quả để mang về chiến thắng 25-21.

2 set sau đó, tuyển Việt Nam thi đấu có phần chùng xuống và không thể tạo ra thế trận hấp dẫn. Các học trò của HLV Tuấn Kiệt bộc lộ điểm yếu bước một và không có nhiều cơ hội để triển khai những pha đánh chiến thuật.

Ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã có sự điều chỉnh nhân sự cùng thời gian hội ý chiến thuật, nhưng không đem lại hiệu quả. Bên kia lưới, các tay đập Thái Lan thể hiện lối chơi thanh thoát và liên tục ghi điểm. Tuyển Việt Nam nhận 2 set thua cách biệt 12-25 và 11-25.

Sau 3 ngày, đội bóng của HLV Tuấn Kiệt toàn thua trước Philippines, Indonesia, Thái Lan và xếp hạng 4 chung cuộc. Kết thúc 2 chặng, đội nữ Việt Nam thua tất cả 6 trận, trong khi Thái Lan toàn thắng và giành 2 chức vô địch.

Điểm sáng duy nhất của tuyển Việt Nam tại chặng 2 là Kiều Trinh. Cô gái 18 tuổi thi đấu năng nổ và luôn là người ghi điểm nhiều nhất bên phía Việt Nam trong mỗi trận đấu. Kết thúc giải, đội sẽ trở lại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia để tập luyện và chuẩn bị cho SEA Games 30.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 17:45 06/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục