Bóng chuyền nữ Viêt Nam ngược dòng vào CK VTV Cup 2013

07:43 Thứ bảy 20/07/2013

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Sơn Đông (Trung Quốc) tại vòng bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2013 diễn ra ngày 19/7 ở nhà thi đấu TDTT Ninh Bình.

Gặp lại bại tướng (ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thắng 3-2 tại vòng bảng) Sơn Đông (Trung Quốc) trong trận bán kết diễn ra cách đây ít phút, những tưởng các cô gái “chân dài” Việt Nam sẽ tao ra được thế trận dễ thở. Thế nhưng chỉ trong vòng 30 phút, thầy trò HLV Phạm Văn Long đã bị “choáng ngợp” trước sức trẻ và khả năng công phá của đại diện đến từ Trung Quốc, để rồi thua chóng vánh với 2 set liên tiếp, các tỷ số lần lượt là 23-25 và 20-25.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam (áo đỏ) xuất sắc góp mặt tại trận chung kết VTV Cup 2013

Không còn đường lui, HLV Phạm Văn Long liên tiếp thực hiện những thay đổi về mặt nhân sự cũng như chiến thuật, nhà thi đấu TDTT không còn chỗ trống, như muốn nổ tung ở set đấu còn lại. Bước vào set đấu thứ 3, các cô gái Việt Nam đã thể hiện một tinh thần thi đấu quật khởi, liên tiếp tạo ra thế trận giằng co từng điểm số với Sơn Đông (Trung Quốc). Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, ĐT Việt Nam đã có màn bứt phá ngoại mục, để giành chiến thắng với tỷ số 28-26 đầy kịch tính.

Tiếp đà hưng phấn và sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nêm chặt nhà nhà thi đấu TDTT Ninh Bình, đoàn quân của HLV Phạm Văn Long đã tạo nên bất ngờ, khi dễ dàng đánh bại Sơn Đông ở set đấu thứ 4 với tỷ số 25-12 và đưa trận đấu vào set đấu quyết định thứ 5.

Ở ván đầu quyết định này, các cô gái Việt Nam đã có sự khởi đầu rất ấn tượng, khi dẫn trước đối thủ 4-1, nhưng với sức trẻ và khả năng vượt trội về chiều cao, Sơn Đông đã lần lượt rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5 và 5-5. Cũng kể từ thời điểm này, diễn biến trên sân diễn ra khá cân bằng và quyết liệt, khi hai đội liên tục bám đuổi nhau từng điểm số. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà và việc sở hữu những chủ công và phụ công kinh nghiệm, ĐT nữ Việt Nam đã khuất phục Sơn Đông với tỷ số 15-13, để góp mặt vào trận chung kết.

Giành thắng lợi chung cuộc 3-2, đôi tuyển Việt Nam sẽ gặp đội Giang Tô (Trung Quốc) trong trận chung kết diễn ra vào 16h00 chiều 20/7. Như vậy, sau hai mùa giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup vắng bóng trong trận chung kết, các cô gái “chân dài” Việt Nam đã lại góp mặt vòng 1 trận chung kết.

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục