Bóng chuyền nữ Việt Nam lấy lại niềm tin

07:00 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnNhững tín hiệu lạc quan đang trở lại trong lối chơi của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

04072017pv3

 Bóng chuyền Việt Nam hiếm khi gây khó dễ được với Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Hai tháng trước số đông người hâm mộ chìm vào sự thất vọng tột cùng khi đội tuyển nữ thua ngược 2-3 trước Indonesia ở bán kết VTV Cup. Đó là giải đấu mà giới chuyên môn mặc nhiên cho rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ lọt vào trận chung kết với sinh viên Nhật Bản, song điều đó đã không xảy ra.

Cách đây chỉ 3 ngày, tuyển bóng chuyền nữ khiến giới mộ điệu "sốc thêm lần nữa" khi thất thủ 1-3 trước Philippines ở giải bóng chuyền vô địch châu Á. Philippines - cái tên nhiều năm qua luôn ở thế "dưới cơ" của tuyển Việt Nam và chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với chúng ta. Ở SEA Games, Việt Nam thường xuyên lọt vào trận chung kết và đối thủ chính trong việc cạnh tranh tấm HCB là Indonesia chứ không phải Philippines.

Bước vào trận tứ kết với Nhật Bản, nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản thua chóng vánh cho tuyển nữ Việt Nam. Kết quả: chúng ta thua thật, nhưng màn trình diễn của các cô gái xứng đáng được nhận những lời khen. Sự trở lại của cây chuyền hai Linh Chi đã tạo ra được khác biệt rõ ràng trong lối chơi. Linh Chi phát bóng khó, phòng thủ lăn xả, chắn bóng tương đối tốt và có lẽ thiếu sót duy nhất của cô chính là không chủ động triển khai nhiều hơn những pha tấn công hàng sau mà thôi. 

Không chỉ có Linh Chi, những Ngọc Hoa, Kim Huệ, Trần Thanh Thúy cũng chơi một trận ổn định trước Nhật Bản để làm khó dễ đối thủ trong hai ván đầu, thậm chí ở ván hai chúng ta có thời điểm dẫn sâu đến 6 điểm.

Nên nhớ nhiều năm qua bóng chuyền Việt Nam chưa bao giờ sánh kịp Nhật Bản - đội từng vươn lên số 3 thế giới, đoạt cả HCĐ Olympic lẫn HCĐ giải Vô địch thế giới. Trong quá khứ Việt Nam từng đánh bại Nhật Bản ở Cúp châu Á 2012 và giải VĐCÁ 2015, song đó là khi mà họ mang theo đội hình trẻ gồm nhiều cầu thủ mới 20-21 tuổi. Thế nên, việc gây khó dễ trước một "đội Nhật xịn" có thể nói là một tín hiệu đáng mừng với tuyển Việt Nam khi mà SEA Games 29 đã cận kề.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 07:00 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục