Bóng chuyền nữ Việt Nam lập kỷ lục buồn trước Philippines

10:09 Thứ bảy 05/10/2019 | 1

Chiều 4/10, tuyển Việt Nam nhận thất bại cách biệt 0-3 trước Philippines trong lượt trận đầu tiên tại chặng hai giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2019.

Chặng hai giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix khởi tranh tại Philippines. Đội tuyển Việt Nam giữ nguyên đội hình so với chặng một, nhưng thiếu chủ công Trần Thị Thanh Thúy do sang Nhật Bản thi đấu. Vắng tay đập chủ lực, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có trận đấu khó khăn với chủ nhà Philippines.

Tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình quen thuộc như đối chuyền Đặng Thị Kim Thanh, đội trưởng Bùi Thị Ngà, chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh hay chủ công Trần Tú Linh. Lê Thị Hồng là người thế chỗ của Thanh Thúy tại giải lần này. Trong khi đó, Philippines chào đón sự trở lại của tay đập Alyssa Valdez.

BCVN

 Tuyển Việt Nam không có nổi một set thắng trước Philippines. Ảnh: ABS-CBN.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, các tay đập Philippines nhập cuộc đầy hứng khởi. Dù vậy, tuyển Việt Nam thi đấu tập trung, quyết liệt. Tuy nhiên, Lê Thị Hồng không thể bù đắp được khoảng trống quá lớn mà Thanh Thúy để lại. Các cô gái Việt Nam nhận thất bại 21-25 trong set đầu.

Hai set sau, HLV Tuấn Kiệt có những điều chỉnh khi cho Thu Hoài vào thay vị trí chuyền hai của Lâm Oanh, đồng thời Hoàng Thị Kiều Trinh đánh chính và Kim Thanh chuyển sang chơi chủ công. Tuyển Việt Nam đã có khởi đầu tốt, nhưng lại để đối thủ bắt kịp và vươn lên.

Nỗi lo hàng sau của tuyển Việt Nam vẫn chưa được cải thiện. Libero Lê Thị Yến vào sân thay cho Kim Liên nhưng không cho thấy được nhiều khác biệt. Các tay đập Việt Nam tiếp tục thua 23-25 và 21-25.

Thua trắng sau 3 set đấu, tuyển Việt Nam lần đầu tiên nhận thất bại đậm trước Philippines kể từ năm 2001. Trước đó, tại chặng một của giải, thầy trò HLV Tuấn Kiệt để thua với tỷ số 2-3. Ở trận đấu sau đó, Thái Lan có chiến thắng dễ 3-0 trước Indonesia. Ngày 5/10, Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào lúc 14h.

Chặng hai của ASEAN Grand Prix diễn ra từ ngày 4-6/10 tại Laguna (Philippines), với sự tham dự của 4 đội bóng hàng đầu khu vực là Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Thái Lan là đội giành chức vô địch tại chặng một.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:27 04/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục