Bóng chuyền nữ Việt Nam đòi nợ kịch tính trước Kazakhstan

11:31 Thứ tư 16/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận tranh hạng 5 chung cuộc sau khi đánh bại Kazakhstan với tỷ số nghẹt thở 3-2.

1502788433-vietnam4

 Việt Nam thắng kịch tính trước Kazakhstan. Ảnh: Internet.

Việt Nam hôm qua thua Nhật Bản ở tứ kết nhưng lối chơi đã khởi sắc hơn hẳn so với các trận đấu vòng bảng. Đó cũng là lý do để giới chuyên môn tin rằng đội tuyển chúng ta sẽ làm nên bất ngờ trước Kazakhstan khi hai đội bước vào trận đấu phân hạng sáng 16/8. Trước đó Việt Nam gặp Kazakhstan và từng thua 1-3.

Ở cuộc so tài này, Việt Nam chơi chủ động hơn, giành chiến thắng 25-22, 25-18 trong hai ván đầu tiên. Có thể thấy Linh Chi vẫn là chuyền hai số 1 hiện nay khi có những đường phân phối bóng hợp lý. Nhiệm vụ ghi điểm ngoài Trần Thị Thanh Thúy ra đã được san sẻ bớt cho Lê Thúy và Hà Ngọc Diễm. Bên cạnh đó Ngọc Hoa cũng có những pha chớp thời cơ hợp lý, xứng tầm với một phụ công đẳng cấp châu lục.

Ở hai ván tiếp theo, Kazakhstan vùng lên thắng 25-21, 25-20 để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Bị san bằng, Việt Nam không tâm lý mà trái lại cho thấy quyết tâm cực cao khi sớm vươn lên dẫn sâu trong ván năm, trước khi thắng đậm 15-5.

Đây là lần hiếm hoi mà tuyển bóng chuyền Việt Nam đánh bại được đội tuyển quốc gia Kazakhstan. Đối thủ đến từ Trung Á sở hữu lối chơi tầm cao khá đơn giản, nhưng luôn là một thách thức cho Ngọc Hoa và các đồng đội ở những lần gặp trước đây.

Như vậy Việt Nam sẽ chơi trận tranh hạng 5 với 1 trong hai cái tên là Đài Bắc hoặc Philippines.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:30 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục