Bóng chuyền nữ Việt Nam đặt mục tiêu Top 5 châu Á năm 2018

14:43 Thứ hai 07/12/2015

Hai tân lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) cho biết mục tiêu của Việt Nam là đưa tuyển nữ vào tốp 5, tuyển nam vào tốp 10 ASIAD 2018 tới đây.

Trong hai ngày 5 và 6/12 vừa qua, sau nhiều lần trì hoãn đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VI rốt cuộc đã diễn ra tại Hà Nội, với nhân sự ở ghế Chủ tịch và TTK đều là những người mới. Theo đó, với đa số phiếu tín nhiệm, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty cổ phần Thể thao Động lực đã được bầu làm Chủ tịch VFV nhiệm kỳ VI.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đặt mục tiêu lọt Top 5 châu Á thời gian tới.

Ở ghế TTK, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn rút lui, nhường lại cho ông Lê Trí Trường, Trưởng phòng Hành chính-Tổng hợp Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Ông Trường sinh năm 1975, là trọng tài quốc tế và được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Đây đều là những gương mặt quen thuộc với giới làm bóng chuyền Việt Nam bởi ông Lê Văn Thành không xa lạ với giới thể thao khi nhiều năm có tên trong BCH LĐBĐVN (VFF). Ở các nhiệm kỳ trước, ông Lê Văn Thành giữ ghế Phó chủ tịch ở VFV.

Đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VI được đặt nhiều kỳ vọng bởi bóng chuyền Việt Nam đang bước vào giai đoạn khó khăn. Trong thời gian gần đây hàng loạt đội bóng mạnh trong nước như CLB Tập đoàn Dầu khí, XLDK Thái Bình Dương, VietsovPetro, Cao Su Bình Phước, Bia Sài Gòn-Thái Bình Dương… đã tuyên bố giải thể. Trong năm 2016 sẽ tiếp tục có nhiều đội bóng đứng trước nguy cơ xóa tên khi lãnh đạo thể thao ngành Quân đội cho biết sẽ chỉ giữ lại 2 cái tên là Thể công Binh đoàn 15 ở nội dung của nam và đương kim vô địch nữ Thông tin Liên Việt Postbank.

Tân Chủ tịch VFV Lê Văn Thành - Ảnh: VSI.

Trao đổi với báo chí, tân chủ tịch VFV Lê Văn Thành cho biết khá lo lắng vì những áp lực ở vị trí mới. Theo ông Thành, mục tiêu của VFV ở nhiệm kỳ VI là giữ vững và đưa bóng chuyền tiếp tục là môn thể thao số 2 ở Việt Nam về độ phổ cập và phong trào. Một trong những quyết định quan trọng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ thực hiện trong thời gian tới là cắt giảm số đội tham dự giải VĐQG từ 12 xuống 8 đội. Việc này nhằm nâng cao chất lượng của giải đấu. Điều này sẽ giúp Liên đoàn dễ dàng thu hút nhà tài trợ, để phát triển bóng chuyền cả theo chiều rộng và chiều sâu.

Với nỗ lực nâng tầm bóng chuyền Việt Nam, cả hai tân lãnh đạo của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đều khẳng định mục tiêu trong thời gian tới là đưa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào Top 5 và đội tuyển nam vào Top 10 tại Asiad năm 2018 tới đây. Đây là mục tiêu khả dĩ bởi bóng chuyền Việt Nam đang sở hữu nhiều tay đập trẻ chất lượng như Linh Chi, Bùi Ngà, Âu Hồng Nhung, Bích Trâm, Trần Thị Thảo… ở đội tuyển nữ. Trong khi đội tuyển nam có Từ Thanh Thuận, Đặng Long Kiếm, Hoàng Thương, Thành Nhân…

Để đưa bóng chuyền Việt Nam hoàn thành mục tiêu đặt ra, Chủ tịch Lê Văn Thành và TTK Lê Trí Trường đều thừa nhận chúng ta cần phải giải quyết những vấn đề ở công tác đào tạo trẻ. TTK Lê Trí Trường cho rằng, bóng chuyền Việt Nam có thực lực không hề thua kém Thái Lan, thậm chí có một số điểm nổi trội hơn đối thủ. Tuy nhiên, do hệ thống đào tạo của Việt Nam chưa hoàn chỉnh trong khi đó Thái Lan lại quá chuyên nghiệp, lại được xã hội hoá rất tốt. Vì thế ở nhiệm kỳ tới, mục tiêu của bóng chuyền Việt Nam là phải chú trọng khâu đào tạo trẻ, ứng dụng khoa học công nghệ vào đào tạo.

Sau đại hội Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam nhiệm kỳ VI được tiến hành. Với những người mới trên băng ghế chỉ đạo, các fan hâm mộ và giới chuyên môn đang kỳ vọng bóng chuyền Việt Nam sẽ có bước chuyển mình thực sự để vươn mình ở đấu trường châu lục.

Nam Anh | 14:00 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục