Bóng chuyền nam "săn" HCV lịch sử ở SEA Games 29

06:00 Thứ hai 21/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển bóng chuyền nam sẽ khởi đầu hành trình "săn" HCV ở sân chơi khu vực bằng trận đấu với đội tuyển Philippines.

namvn_VUEM

 Bóng chuyền nam Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Môn bóng chuyền nam ở SEA Games 29 sẽ diễn ra trong 1 tuần (từ ngày 21 đến ngày 26/8). Có tổng cộng 8 đội bóng tham dự được chia làm 2 bảng, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Philippines, Đông Timor và Indonesia.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tấm HCV năm nay sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh của ba đội bóng Việt Nam, Thái Lan và Indonesia bởi trình độ rõ ràng quá cách biệt so với nhóm 5 đội còn lại. Thái Lan hiện là nhà ĐKVĐ, trong khi Việt Nam đang là đương kim á quân.

Ở lượt trận mở màn, tuyển Việt Nam dự báo sẽ "dễ thở" khi chỉ phải chạm trán tuyển Philippines - đội bóng chỉ được đánh giá nhỉnh hơn Đông Timor chút ít. Philippines nhiều năm qua chỉ là một cái tên thuộc tầm trung của bóng chuyền khu vực và rất ít khi cử đại diện dự các giải thuộc hệ thống của Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC).

Theo chia sẻ của HLV trưởng Phùng Công Hưng, tuyển Việt Nam sẽ quyết tâm giành thắng lợi trước Philippines để tạo đà tâm lý cho các trận còn lại. Nếu vượt qua được Philippines, Việt Nam gần như chắc chắn sẽ cầm 1 trong 2 tấm vé ở bảng B vào chơi bán kết.

10 năm qua, bóng chuyền nam Việt Nam đã 2 lần lọt vào chung kết SEA Games nhưng đều thất bại. Năm 2007, Việt Nam bất ngờ đánh bại Thái Lan ở bán kết nhưng thất thủ trước Indonesia ở chung kết. Năm 2015, Nguyễn Hữu Hà và các đồng đội thắng áp đảo 3-0 trước Myanmar ở bán kết nhưng rồi "phơi áo" ở chung kết trước Thái Lan mà không có lấy nổi một set thắng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục