Bóng chuyền nam Maseco TPHCM tham dự Giải VĐQG 2012: Tham vọng từ nền móng vững chắc

08:52 Thứ tư 29/02/2012

Sáng hôm qua, 28/2, CLB bóng chuyền nam Maseco TPHCM đã làm lễ xuất quân tham dự vòng 1 Giải VĐQG 2012 diễn ra từ ngày 16 đến 23/3. CLB Maseco vừa giành suất thăng hạng lên giải đấu cấp cao nhất bóng chuyền VN năm ngoái và là đại diện duy nhất của TPHCM. Được biết, mục tiêu của Maseco không dừng ở việc trụ hạng, mà còn phấn đấu lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất.

 HLV trưởng Lê Hồng Hảo nhận định, Maseco TPHCM rơi vào bảng A gồm nhiều đội bóng rất mạnh (ĐKVĐ Sacombank Biên phòng, Thể Công Binh đoàn 15, Tràng An Ninh Bình, Quân đoàn 4, Quân khu 9), nhưng cơ hội giành được vị trí cao vẫn khả thi nếu đội thể hiện được phong độ tốt nhất.

Maseco TPHCM

Để thực hiện mục tiêu đó, theo GĐ Trung tâm TDTT Phú Nhuận Nguyễn Lê Minh, vấn đề nhân sự và bổ sung lực lượng cho đội hình chính đã được đặt ra ngay từ những tháng cuối năm 2011 với những phương án song song. Qua gần 3 tháng tích cực đeo bám, liên hệ với các đội trong và ngoài nước (với các đội bóng ở Thượng Hải - nơi có quan hệ tốt với công ty Maseco), Trung tâm TDTT Phú Nhuận đã thực hiện dứt điểm những kế hoạch về tuyển lựa lực lượng tốt nhất. Theo đó, HLV Lê Hồng Hảo được chi gần 5 tỷ đồng để đem về 3 VĐV dày dạn kinh nghiệm là Trần Thanh Tùng (nguyên đội trưởng đội Long An), Nguyễn Thành Công và hai phụ công tuyển VN Huỳnh Văn Tuấn (từ đội Long An), Nguyễn Hoàng Thương (từ đội Vĩnh Long). Ngoài ra, Maseco cũng chiêu mộ ngắn hạn chủ công cao 1m87 người đến từ CLB Thượng Hải - Huang Bin - từng khoác áo tuyển trẻ Trung Quốc dự các giải thế giới. Như vậy, trước lúc Bắc du vào ngày 1/3 để thi đấu vòng 1 giải VĐQG, đội đã tựu đủ 12 VĐV ở tất cả các vị trí để đăng ký thi đấu với tinh thần cao nhất.

Được biết ngoài số tiền 5 tỷ đồng để chiêu binh, Công ty CP-DV Phú Nhận (Maseco) cũng tài trợ kinh phí hoạt động cho đội trong một năm là 4,5 tỷ đồng và gần 1 tỷ đồng để xây dựng khu phòng nghỉ cho VĐV, chi hỗ trợ cho hoạt động cổ động viên, trang bị hệ thống giải trí trên xe 29 chỗ chở đội và phòng giải trí VĐV. Ngoài những nguồn thu này, CLB Maseco còn hưởng nguồn ngân sách từ Sở VH,TT&DL TPHCM, Trung tâm TDTT quận Phú Nhuận... để chi cho việc luyện tập, sinh hoạt, nghỉ ngơi của chuyên gia và VĐV. Để khích lệ tinh thần toàn đội, theo Tổng Giám đốc công ty Maseco, ngoài việc tăng tiền công, tiền ăn gần gấp đôi, nhà tài trợ cũng treo thưởng 40 triệu đồng cho mỗi trận thắng tại vòng 1 giải VĐQG. Còn trong lễ xuất quân, mỗi thành viên của đội được tặng 5 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ xuất quân, thanh mặt lãnh đạo Sở VH,TT&DLTPHCM, PGĐ Mai Bá Hùng đánh giá rất cao mô hình hoạt động của đội Maseco TPHCM, và hy vọng đội sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai để đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân thành phố. Hy vọng với sự quan tâm hỗ trợ, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất của lãnh đạo thành phố, công ty Maseco, đội nam Maseco TPHCM sẽ thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một đội bóng giàu tham vọng trên một nền tảng vững chắc, để có thành tích tốt nhất ở vòng 1 giải VĐQG, để vòng 2 của giải đấu này được tổ chức tại TPHCM sẽ trở thành ngày hội thực sự của người hâm mộ bóng chuyền thành phố mang tên Bác.

CLB Maseco vừa tiếp nhận từ tuyến trẻ TPHCM 15 VĐV năng khiếu và thuê chuyên gia người Thái Lan Surtkon huấn luyện. Đồng thời, Maseco sẽ hợp tác đưa nhiều tài năng trẻ sang huấn luyện tại CLB bóng chuyền Thượng Hải (Trung Quốc) hướng đến mục tiêu phải có chức vô địch trong vòng 5 năm. Trước mắt, sẽ cho ra lò những VĐV triển vọng để bổ sung cho đội 1 trong năm 2013.

Huy Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục