Bốn năm sau chức vô địch World Cup, ĐT Đức bây giờ có gì?

22:48 Thứ hai 04/06/2018

TinTheThao.com.vnVới danh sách dự VCK World Cup 2018 vừa công bố của ĐT Đức, người hâm một hoàn toàn có thể hi vọng vào tính kế thừa của nhà vô địch năm 2014.

Vòng chung kết World Cup 2006, với tư cách chủ nhà, và đặc biệt là sau thất bại muối mặt tại EURO 2004, đội tuyển Đức đã trình làng một thế hệ cầu thủ hoàn toàn mới. Mới từ những gương mặt trên sân như Philip Lahm, Lukas Podolski hay Bastian Schweisteiger cho đến lối chơi của họ. Jurgen Klinsmann chọn cho "Cỗ xe tăng" lối chơi tấn công đẹp mặt nhưng vẫn giữ được sự đơn giản tối ưu của bản sắc cũ.

 - Bóng Đá

 Cả Lahm và Schweisteiger đều sẽ vắng mặt ở World Cup lần này.

Và thế hệ đó kết hợp cùng những lứa cầu thủ kế cận là Mesut Ozil, Toni Kroos và Mario Goetze đã lên đỉnh thế giới với chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil. Vẫn lối chơi đó cùng một triết lý kiên định suốt 8 năm, người Đức đã thống trị bóng đá thế giới cực kỳ thuyết phục.

Bốn năm sau chức vô địch đó, đội tuyển Đức trở lại World Cup với chỉ 9 nhà vô địch của năm 2014 là: Manuel Neuer, Jerome Boateng, Mats Hummels, Matthias Ginter, Mesut Ozil, Thomas Mueller, Toni Kroos, Julian Draxler, Sami Khedira. Chỉ 9 người còn trụ lại trên tổng số 23 cái tên đến Nga vào mùa hè này là con số quá ít ỏi. Nhưng nó phản ánh một thực tế rằng người Đức luôn luôn có lực lượng kế cận cực kỳ hùng hậu.

 - Bóng Đá

 Kimmich là sự thay thế hoàn hảo cho Philipp Lahm.

Đội trưởng Philipp Lahm tuyên bố chia tay Die Mannschaft ngay sau World Cup 2014, tuy nhiên hiện tại ở hành lang trái lại có một sự thay thế hoàn toàn xứng đáng, Joshua Kimmich. Khoảng trống có lẽ là tôn chỉ trong lối chơi của Kimmich. Nhờ khả năng nhìn thấy khoảng trống mà Kimmich gần như chơi xuất sắc ở mọi vị trí được giao. Anh đá trung vệ cho Guardiola, đá hậu vệ cánh phải cho đội tuyển quốc gia và đá tiền vệ trung tâm dưới thời Carlo Ancelotti. Ở bất kỳ vị trí nào, Kimmich cũng chơi tốt, vì anh luôn chọn được không gian để đứng. Người xem nhìn Kimmich liên tưởng ngay Philipp Lahm, nhưng anh cự tuyệt mọi sự so sánh.

Ngoài ra, ở vị trí trung phong, sự xuất hiện của Timo Werner hứa hẹn sẽ đem đến màn lột xác cho hàng công tuyển Đức. Điểm mạnh nhất của Werner vốn là tốc độ (anh xuất thân như một tiền vệ cánh). Nhưng nhờ được mài giũa trong môi trường phù hợp, anh đã tiến bộ rất nhiều ở khả năng chọn vị trí và ra quyết định - những phẩm chất quan trọng với một trung phong. Ở Confed Cup 2017 vừa rồi, anh ghi tới 3 bàn, đoạt luôn danh hiệu Chiếc giày vàng.

 - Bóng Đá

 Timo Werner sẽ là niềm hi vọng mới trên hàng công tuyển Đức.

Nhưng 2 cái tên kia chưa phải là tất cả. "Cỗ xe tăng" Đức sắp tới còn đem đến Nga những Julian Brandt, Sebastian Rudy, hay Leon Goretzka, nhưng tài năng 9x đầy triển vọng của Bundesliga. Họ chính là sự thay thế cho Lukas Podolski, Bastian Schweisteiger và Lars Bender.

Với dàn cầu thủ pha trộn giữa kinh nghiệm, bản lĩnh cùng tài năng và sức trẻ như vậy, nhất là khi băng ghế huấn luyện vẫn còn đó Joachim Loew, ĐT Đức vẫn sẽ giữ được cho mình được hình hài tấn công đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả mà họ đã duy trì suốt hơn một thập kỷ qua. 

Vương Ngọc | 21:55 04/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục