Bốn lí do để tin rằng Napoli nên tập trung giành… Coppa Italia

10:10 Thứ sáu 19/10/2018

Mùa giải Serie A 2018 – 2019 vẫn còn một chặng đường rất dài phía trước. Tuy vậy, với kết quả đang diễn ra cùng chất lượng đội hình ở đẳng cấp vượt trội, không khó để nhận định rằng Juventus sẽ một lần nữa vượt qua Napoli cũng như các đối thủ còn lại trong cuộc đua giành danh hiệu Scudetto. Đã đến lúc Napoli cần phải chuyển hướng sang những mục tiêu thiết thực hơn. Coppa Italia là một danh hiệu như vậy.

Thứ nhất, ở Serie A lúc này, Juventus có sức mạnh hơn hẳn nhiều đội bóng khác. Mùa hè vừa qua, họ còn tiếp tục thị uy tham vọng của mình bằng việc chiêu mộ rất nhiều cái tên đình đám, như siêu sao Cristiano Ronaldo, hậu vệ Joao Cancelo, trung vệ Leonardo Bonucci, tiền vệ đa năng Emre Can. Hiện tại, Bianconeri đã hơn đội xếp thứ hai là Napoli tới sáu điểm. Chiều sâu đội hình của Napoli không thể nào sánh bằng với Lão phu nhân thành Turin, nên chắc chắn khoảng cách này sẽ còn được nới rộng thêm nữa.

 - Bóng Đá

 Với CR7, Juve như "hổ mọc thêm cánh" trong công cuộc chinh phục các danh hiệu trong và ngoài nước.

Càng về cuối mùa giải, Partenopei sẽ lại hụt hơi giống như nhiều năm gần đây. Thầy trò ông Carlo Ancelotti lúc này cũng không còn tỏ ra quá mạnh như trước, điển hình là việc để cho Sampdoria dễ dàng đánh bại với ba bàn không gỡ. Bên cạnh đó, những AC Milan, Inter Milan hay AS Roma cũng đang có chất lượng đội hình tốt hơn đội bóng chủ sân San Paolo rất nhiều. Thật khó để tin rằng Napoli sẽ đoạt danh hiệu Scudetto mùa này.

Thứ hai, bên cạnh Serie A, Juventus cũng đang thống trị tại đấu trường Coppa Italia. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Massimiliano Allegri, Bianconeri đã vô địch giải đấu này bốn lần liên tiếp. Vì vậy, nếu Napoli chinh phục được danh hiệu này, chắc chắn các tifosi của họ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Vị thế thống trị tại các giải đấu quốc nội của Juventus khi ấy sẽ không còn.

 - Bóng Đá

 Napoli đang rất khát khao đánh bại Bianconeri, ít nhất là trên một mặt trận nào đó. 

Thứ ba, sau nhiều năm giành được các danh hiệu trong nước, Juventus đang muốn vươn ra đấu trường châu Âu, chinh phục danh hiệu UEFA Champions League. Mặc dù đang sở hữu một đội hình rất mạnh, nhưng không có gì đảm bảo tất cả sẽ thi đấu tốt, đủ thể lực và không gặp bất kì chấn thương nào trong suốt mùa giải.

Huấn luyện viên Massimiliano Allegri sẽ phải tính toán để ưu tiên cho việc giành Scudetto và UEFA Champions League. Khi phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc, nhiều khả năng ông sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất tại Coppa Italia. Đây chính là thời cơ để Napoli có thể chinh phục danh hiệu này, nếu họ thực sự quyết tâm.

 - Bóng Đá

 Juve đang tập trung sức mạnh cho Champions League nên đường đến Cúp Coppa Italia sẽ rộng hơn với Napoli.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất, Napoli cần một danh hiệu. Partenopei đã nhiều năm không giành được chiếc cúp nào, vậy nên Insigne cùng các đồng đội rất khao khát làm được điều đó. Dù chỉ là một danh hiệu bé nhỏ, nhưng rõ ràng chẳng ai khi bước lên bục vinh quang mà lại tỏ ra buồn bã, thất vọng. Một chức vô địch Coppa Italia cũng sẽ giúp các cầu thủ Napoli tự tin hơn trong việc chinh phục các danh hiệu lớn. Họ đã biết được cảm giác hạnh phúc khi gặt hái vinh quang, vì vậy sẽ càng khát khao hơn để chấm dứt nỗi buồn mang tên Scudetto.

 - Bóng Đá

 Với HLV Ancelotti, dù Partenopei giành được bất cứ danh hiệu nào cũng là một món quà ý nghĩa với các tifosi. 

Ngoài ra, các tifosi của Partenopei cũng sẽ không cảm thấy chạnh lòng khi nhìn sang AC Milan hay Lazio, những đội bóng từng được ăn mừng Supercoppa Italiana sau khi đánh bại Juventus. Những đội bóng tưởng chừng như yếu hơn Napoli ấy còn có thể giành danh hiệu, thì thầy trò Carlo Ancelotti cũng phải làm được.

Sau tất cả, lúc này, Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện cùng các cầu thủ Napoli cần phải xác định được mục tiêu của mình, để có một lần ngạo nghễ đứng trên đỉnh vinh quang nở nụ cười hạnh phúc, hay mãi mãi chỉ là kẻ đến sau ngậm ngùi nhìn người khác nâng cao danh hiệu. Còn với các tifosi của Partenopei, chắc chắn họ sẽ có câu trả lời trong thời gian còn lại của mùa giải. Hi vọng rằng khi ấy họ không phải thêm một lần rơi nước mắt thất vọng. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:42 19/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục