Bốn “Golden Boy” vắng mặt đáng tiếc tại World Cup 2018

11:07 Thứ sáu 25/05/2018

Họ từng là nhân tố chủ lực của ĐTQG và đều giành danh hiệu "Golden Boy" danh giá. Nhưng giờ đây chuyến tàu đưa đội bóng quê hương đến Nga lại không có mặt các ngôi sao này. Dưới đây là 4 cái tên để lại nhiều tiếc nuối nhất.

Renato Sanches (Bồ Đào Nha)

Không ai có thể ngờ một ngôi sao trẻ đang lên cách đây mới 2 năm còn vô địch Euro 2016 với Bồ Đào Nha nhưng hiện tại lại bị cho ra rìa và không có vé dự World Cup. Nhưng đó là bi kịch của Renato Sanches cầu thủ đã giành danh hiệu Golden Boy vào năm 2016 nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Benfica và đặc biệt là tại Euro cùng Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 HLV Bồ Đào Nha, Santos khiến nhiều người bất ngờ khi "bỏ rơi" Renato Sanches ở nhà.

Việc liên tục dự bị ở Bayern Munich sau đó là Swansea đã khiến tiền vệ sinh năm 1997 đánh mất niềm tin nơi HLV Fernando Santos và bị bỏ rơi ở nhà dẫu cho hàng tiền vệ của Selecao châu Âu cũng không có nhiều nhân tố nổi bật.

Anthony Martial (Pháp)

Người đoạt danh hiệu Golden Boy trước Sanches 1 năm là Martial cũng đã phải ngồi nhà xem World Cup sau khi không có tên trong danh sách triệu tập của Didier Deschamp.

 - Bóng Đá

 Hy vọng Deschamp sẽ không hối tiếc khi không mang Martial đến Nga mùa hè này.

Trường hợp của Golden Boy 2015 này mang nhiều sự tiếc nuối hơn bởi rõ ràng dù không được Jose Mourinho cho đá chính thường xuyên nhưng Martial vẫn để lại dấu ấn cực lớn trong mỗi lần ra sân với 9 bàn sau 26 trận. Việc Pháp đang có quá nhiều nhân tài cũng là lý do khiến Martial bị ra rìa.

Mario Goetze (Đức)

Chàng trai giành Golden Boy năm 2011 này cũng phải ở nhà do rớt phong độ thảm hại từ khi rời Bayern Munich để chuyển về khoác Borussia Dortmund. Năm nay mới 26 tuổi nhưng Goetze vẫn không cạnh tranh được với dàn tiền vệ tài năng đồng hương để thuyết phục Joachim Loew điền tên sang Nga.

 - Bóng Đá

 Từng là công thần của ĐTQG Đức, Goetze vẫn phải cay đắng xem World Cup 2018 qua TV.

Dù góp công lớn với “bàn thắng vàng” giúp Đức vô địch World Cup 2014 nhưng dễ dàng nhận thấy Goetze đã trượt dốc không phanh từ sau thời điểm đó và nếu không cải thiện được tình hình thì cánh cửa trở lại ĐTQG vẫn rất chông chênh với Goetze.

Cesc Fabregas (Tây Ban Nha)

Là nhân tố chủ chốt trong đội hình giúp La Roja thống trị bóng đá thế giới giai đoạn 2008-2012 nhưng năm nay Fabregas đã bị Lopetegui cho ra rìa khi không điền tên tiền vệ này dự World Cup.

 - Bóng Đá

 Phong độ lẫn tuổi tác khiến Fabregas không còn được HLV Lopetegui tin tưởng.

Tiền vệ sinh năm 1987 này từng đoạt danh hiệu Golden Boy vào năm 2006 và vẫn duy trì phong độ cao liên tục trong hơn 1 thập kỷ qua. Đáng tiếc là mùa giải này cả Fabregas lẫn Chelsea đều có một mùa giải đáng thất vọng nên không có lý do gì để Fabregas có thể chen chân vào đội hình cực mạnh của La Roja hiện tại.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Quốc Tuấn | 10:55 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục