Bơi Việt Nam tìm suất tham dự Olympic: Có tiến bộ, thêm hy vọng

10:24 Thứ tư 22/02/2012

Đã gần 2 tháng kể từ thời điểm các thành viên ĐT bơi lội VN đặt chân lên đất Mỹ, bắt đầu chương trình huấn luyện chuyên sâu với mục tiêu trọng điểm là tìm suất tham dự Olympic London 2012. Cho đến thời điểm này, theo thông tin mà BHL báo về, chương trình tập huấn của các VĐV vẫn đang được thực hiện theo đúng kế hoạch với nhiều tín hiệu tích cực.

TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng cho biết: “Các VĐV đã làm quen với phương pháp huấn luyện của Mỹ, trình độ chuyên môn đều có tiến bộ, thành tích ổn định và theo đúng kế hoạch mà BHL đề ra. Ngoài Quý Phước chúng tôi hy vọng sẽ có thêm ít nhất một VĐV nữa đạt chuẩn Olympic”.

ĐT bơi lội VN đang được thực hiện theo đúng kế hoạch với nhiều tín hiệu tích cực

Cơ sở để Hiệp hội thể thao dưới nước, BHL ĐT bơi lội VN hy vọng các VĐV của mình sẽ tạo nên kỳ tích là ở sự tiến bộ của họ, thể hiện ở giai đoạn tập huấn vừa qua kể từ sau khi SEA Games 26 kết thúc. Ngay từ những đợt tranh tài đầu tiên trên đất Mỹ để kiểm tra trình độ sau một tháng tập huấn, hầu hết các VĐV đều đã đạt thông số chuyên môn thuyết phục.

Trong số này, không chỉ có Quý Phước mà cả Tâm Nguyện, Ánh Viên hay Kim Tuyến cũng đều chứng tỏ được bước tiến bộ của mình và điều quan trọng là họ đã bắt nhịp được với guồng quay sinh hoạt cũng như tập luyện ở một môi trường mới, chuyên nghiệp hơn hẳn.

Theo kế hoạch đã được thống nhất ngay từ đầu, tháng 2 là thời điểm để các kình ngư của ĐT bơi lội VN tích lũy thể lực, kỹ thuật và cả kinh nghiệm thi đấu. Sang tháng 3, cụ thể là từ 29 đến 31/3, ĐT bơi lội VN sẽ tham dự Grand Prix Indianapolis, nằm trong khuôn viên của trường Đại học Indiana Natatorium.

Đây cũng chính là cuộc thi lấy chuẩn Olympic đầu tiên mà các VĐV VN góp mặt. Kể từ đó cho đến ngày 18/6, thời điểm chốt danh sách VĐV bơi dự Olympic London 2012, Quý Phước và các đồng đội sẽ dự tranh từ 4 đến 5 giải nữa, liên tiếp được tổ chức trong các tháng 3, 4, 5 và 6, tất nhiên đây đều là những giải đấu có lấy chuẩn Olympic.

Như vậy, cơ hội để các VĐV VN tìm suất tham dự Olympic London là không phải ít. Bên cạnh một Hoàng Quý Phước đã chạm ngưỡng chuẩn B và đang vươn tới chuẩn A, chúng ta còn có thể trông chờ vào ít nhất một cái tên nữa và cho dù TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng không tiết lộ cụ thể đó là ai thì chỉ riêng việc có hơn một VĐV được kỳ vọng đến Olympic đã có thể coi là bước tiến dài của bơi lội VN.

Tuy nhiên, hy vọng là một chuyện còn đạt được mục tiêu hay không lại ở một lẽ khác. Tất cả đều còn phải chờ phong độ mà các VĐV sẽ thể hiện ở các giải đấu chính thức có lấy chuẩn Olympic chứ không thể căn cứ vào thành tích có được ở những lần bơi thử, mang tính chất kiểm tra vừa qua.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục