Bơi Việt Nam suýt tạo địa chấn ở ASIAD

20:02 Thứ sáu 24/08/2018

TinTheThao.com.vnKình ngư Nguyễn Huy Hoàng của Việt Nam đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi liên tục dẫn trước kỷ lục gia thế giới người Trung Quốc Sun Yang ở phần lớn thời gian nội dung 1500m tự do nam.

18 tuổi và lần đầu dự ASIAD, rõ ràng Nguyễn Huy Hoàng không được đánh giá cao trước các tay bơi danh tiếng của Trung Quốc và Nhật Bản. Ngay giai đoạn xuất phát kình ngư Việt Nam đã bị top đầu bỏ xa.

Huy-Hoang-01

 Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng gây bất ngờ với chiếc huy chương bạc ở nội dung 1500m tự do nam.

Tuy nhiên Huy Hoàng không hề nhụt chí, anh kiên trì bám đuổi và dần tiến vào nhóm cạnh tranh huy chương. Thậm chí từ vòng bơi thứ 8, đại diện Việt Nam trở thành đối thủ chính của đương kim kỷ lục gia thế giới Sun Yang. Hai kình ngư người Việt Nam và Trung Quốc dần vượt lên và bỏ xa phần còn lại.

Chưa hết, Nguyễn Huy Hoàng tiếp tục khiến người hâm mộ thể thao Việt Nam thực sự sửng sốt khi vươn lên dẫn đầu và có lúc bỏ nhà vô địch thế giới tới gần một giây.

Nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của Sun Yang đã giúp kình ngư đang sở hữu 3 chiếc huy chương vàng Olympic này vượt lên đúng ở những vòng đua quyết định.

Chung cuộc Nguyễn Huy Hoàng đành chấp nhận chiếc huy chương bạc với thành tích 15 phút 01 giây 63. Sun Yang nhanh hơn 3 giây (14 phút 58 giây 53). Huy chương đồng thuộc về tay bơi người Trung Quốc khác là Ji Xinjie với thành tích 15 phút 06 giây 18.

Huy-Hoang-02

 Kết quả chung cuộc phần thi chung kết nội dung 1500m tự do nam.

Dù chỉ giành HCB nhưng đây cũng là thành tích vô cùng đáng khen với cá nhân Nguyễn Huy Hoàng, kình ngư tuổi teen này cho thấy mình đang có một tiềm năng phát triển vô cùng lớn nếu được đầu tư thích đáng. Hơn hết, chiếc HCB và HCĐ đều của Huy Hoàng cũng giải tỏa phần nào sau những thất bại đáng tiếc của bơi lội Việt Nam tại kỳ ASIAD năm nay mà hy vọng lớn nhất từng đặt vào Ánh Viên.

Nam Thành | 19:35 24/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục