Bơi từ Mỹ tới Nga dù không có tay, chân

15:18 Thứ hai 20/08/2012

Một người Pháp đã bơi trong làn nước băng giá từ Alaska tới Nga dù không có tay và chân – một việc phi thường ngay cả đối với những người lành lặn!

Bơi từ Mỹ tới Nga dù không có tay, chân. Ảnh: Interaksyon.com


Người đàn ông đáng nể nói trên tên là Philippe Croizon, 44 tuổi. Anh mất toàn bộ tứ chi vào năm 1994 do bị điện giật với cường độ hơn 20.000 volt khi cố gắng kéo ăngten của tivi ra khỏi mái nhà.

Philippe Croizon đã dùng chân chèo lắp vào các chi giả để hoàn thành chặng bơi 4km trong làn nước 4 độ C từ đảo Little Diomede của Mỹ tới gần đảo Big Diomede của Nga trong vòng 1 giờ 15 phút. Anh định bơi tới Big Diomede nhưng giới chức Nga đã không cho phép anh vào lãnh thổ nước này.

Đồng hành với Philippe có một người bạn của anh vốn là một vận động viên bơi tầm xa Arnaud Chasery, 35 tuổi. Hai người đã ôm nhau trong hạnh phúc khi hoàn thành chặng bơi đầy khó khăn.

Trong vòng ba tháng qua, đôi bạn này đã chinh phục nhiều vùng biển, từ Papua New Guinea tới Indonesia, vượt châu Đại Dương tới châu Á, bơi qua Biển Đỏ từ Ai Cập để tới Jordan (giữa châu Phi và châu Á), và từ Tây Ban Nha tới Morocco (giữa châu Âu và châu Phi).

"Không có gì là không thể. Tất cả chúng ta đều có thể thành công trong cuộc sống dù có chuyện gì xảy ra. Tất cả chúng ta đều bình đẳng”, Philippe Croizon chia sẻ.

Thu Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục