Bơi Singapore dùng World Cup để nâng cao trình độ

17:23 Thứ bảy 22/10/2016

Giải bơi World Cup 2016 trở thành cơ hội rất lý tưởng để các kình ngư Singapore cọ xát và nâng cao trình độ thi đấu.

Không còn chỉ biết ngồi trên khán đài theo dõi thần đồng bơi Joseph Schooling thi đấu nữa, các kình ngư Singapore sẽ trực tiếp tranh tài với các ngôi sao hàng đầu thế giới tại giải bơi lội World Cup 2016 diễn ra vào ngày 21 và 22/10.

Joseph Schooling sẽ không dự giải đấu được tổ chức tại quê nhà. Ngoài ra, một tên tuổi khác là Quah Zheng Wen, từng vào bán kết Olympic Rio, cũng vắng mặt. Thế nhưng chiến tích họ làm được là nguồn động viên tinh thần và tấm gương to lớn cho các kình ngư khác thuộc đội tuyển bơi lội Singapore.

Pang_Sheng_Jun1

 Các tay bơi Singapore muốn làm được điều như Joseph Schooling từng làm tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

"Tôi có một sự tôn trọng rất lớn dành cho Joseph (Schooling) vì anh ấy đã tạo ra lịch sử cho Singapore", kình ngư Pang Sheng Jun nói. "Huy chương vàng Olympic Rio 2016 của Schooling không chỉ trở thành nguồn cảm hứng cho tôi, mà còn cho cả đội tuyển quốc gia. Ai cũng muốn được như anh ấy".

Theo Pang Sheng Jun, chiến tích của Schooling giúp các kình ngư Singapore có niềm tin chinh phục huy chương vàng Olympic không phải nhiệm vụ bất khả thi. Những gì chủ nhân huy chương vàng nội dung 100 m bướm làm được tại Rio còn kích thích trẻ em và cả những người trẻ tham gia bơi lội tại Singapore.

Sắp tới, các kình ngư của đảo quốc nhỏ bé này sẽ có cơ hội cọ xát với những tên tuổi như "Quý bà thép" Katinka Hosszu, 5 lần vô dịch thế giới và sở hữu 3 huy chương vàng Olympic Rio, Chad Le Clos, huy chương vàng 200 m bướm Olympic London 2012, hai ngôi sao Nhật Bản Masato Sakai, Daiya Seto hay Kyle Chalmers của Australia ở giải bơi lội World Cup 2016.

Chad_Le_Clos

 Chad Le Clos sẽ tranh tài ở Singapore những ngày này. Ảnh: Internet.

Pang Sheng Jun tin đây là điều kiện lý tưởng để cọ xát và nâng cao trình độ. "Có rất nhiều điều để học từ họ. Tôi hy vọng sẽ rút ra được những kinh nghiệm từ giải bơi có sự hiện diện của nhiều ngôi sao nổi tiếng", chàng sinh viên thuộc trường Đại học Kỹ thuật Nanyang nói.

Với tuyển bơi lội Singapore, họ đang hướng tới mục tiêu chinh phục những tấm huy chương vàng tại SEA Games 2017 diễn ra ở Malaysia vào năm sau. Lúc này, các kình ngư đang ráo riết tập luyện, lên phương án chiến thuật để thực thi nhiệm vụ.

Đơn cử như nữ kình ngư Nur Marina Chan, cô sẽ tranh tài ở 6 nội dung bơi cá nhân tại giải World Cup 2016. Nur Marina Chan từng thất bại trước kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Việt Nam) ở nội dung 100 m bướm tại giải vô địch Đông Nam Á cách đây 1 năm trên đất Singapore.

Pang_Sheng_Jun1

 "Quý bà thép" Katinka Hosszu trở thành bài test cực mạnh cho các nữ kình ngư Singapore. Ảnh: Internet.

Giống như đồng nghiệp Pang Sheng Jun, cô gái đang theo học tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn quốc gia Singapore muốn dùng giải bơi lội World Cup làm đòn bẩy cho mục tiêu chinh phục SEA Games.

Đối thủ của Nur Marina Chan là "Quý bà thép" Katinka Hosszu. Thế nhưng cô gái trẻ này không quá lo lắng, ngược lại rất háo hức chờ đợi được học hỏi từ ngôi sao từng làm dậy sóng đường đua xanh tại Brazil hè qua.

Dễ nhận thấy bơi lội Singapore đang rất chú trọng vào việc phát triển bộ môn này để có thể gặt hái thành tích cao. Cùng với chiến lược và sự đầu tư đúng đắn, họ rồi đây sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với bơi lội các nước trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, khi SEA Games 2017 diễn ra.

Giải bơi lội World Cup 2016 là một chuỗi các sự kiện bơi lội diễn ra ở 9 thành phố khác nhau kéo dài từ châu Âu đến châu Á. Giải bắt đầu vào cuối tháng 8 và diễn ra tới hết tháng 10. Paris (Pháp), Berlind (Đức), Moscow (Nga), Bắc Kinh (Trung Quốc), Dubai (UAE), Doha (Qatar, Singapore, Tokyo (Nhật Bản) và Hongkong là nơi tổ chức các nội dung thi. Thời gian diễn ra giải trên mỗi thành phố kéo dài trong 2 ngày.

Cách tính điểm được phân chia như sau: Về nhất được 24 điểm, nhì có 18 điểm và ba có 12 diểm. Tính theo hạng mục cá nhân, huy chương vàng tương đương 12 điểm, huy chương bạc là 9 điểm, còn huy chương đồng là 6 điểm. Điểm thưởng cho thành tích phá kỷ lục thế giới là 20 điểm.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 17:16 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục