Bốc thăm vòng loại World Cup 2022: Việt Nam “nội chiến” Đông Nam Á, “oan gia ngõ hẹp”

21:26 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnBảng G là cuộc chiến “4 đánh 1” giữa các đại diện khối ASEAN gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và “khách mời” UAE.

Có nhiều góc nhìn về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Phe lạc quan cho rằng đây là bảng đấu dễ thở đối với thầy trò HLV Park Hang-seo vì Rồng vàng có thể dễ dàng “làm gỏi” Thái Lan, Malaysia, Indonesia để cạnh tranh ngôi nhất bảng với đối thủ mạnh UAE. Những người thận trọng thì nhận định kết quả này chẳng khác nào bảng đấu “tử thần” vì cả 5 đội bóng đều tương đối đồng đều về đẳng cấp, chẳng có đội nào thể hiện sự vượt trội. Việt Nam có thể nhất bảng nhưng cũng có khả năng chót bảng.

Thật ra mọi đánh giá, nhận định về triển vọng của đội tuyển Việt Nam đều xét trên lý thuyết. Chẳng phải ngẫu nhiên mà truyền thông Hàn Quốc cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đối mặt với bảng đấu khó nhọc. Người hâm mộ có thể rút ra điều gì từ kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022? Có nhiều yếu tố thuận lợi giúp thầy Park chuẩn bị chu đáo cho những trận tranh tài đỉnh cao tại vòng loại cúp bóng đá thế giới.

Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Việt Nam may mắn không chạm trán với "ngũ hổ" Châu Á gồm Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia.

Đầu tiên, đội tuyển Việt Nam không phải di chuyển nhiều, bởi hành trình sân khách trước Thái Lan, Malaysia, Indonesia quá quen thuộc với Nguyễn Quang Hải và đồng đội. Các cầu thủ cũng chẳng phải vất vả để thích ứng với việc thay đổi múi giờ, khí hậu, ăn uống... May mắn cho HLV Park Hang-seo, chuyến làm khách trước UAE – hành trình vất vả nhất, phải mất thời gian di chuyển nhiều nhất – diễn ra ở lượt trận cuối cùng ngày 9/6/2020 (lúc đó có thể cục diện của bảng G nhiều khả năng sớm ngã ngũ).

Ngoài ra, tuy xếp ở nhóm hạt giống số 1 nhưng UAE không cùng đẳng cấp với Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia. Tại Asian Cup 2019 mới đây, UAE đã tận dụng triệt để ưu thế sân nhà giành quyền vào bán kết. Thế nhưng đối thủ này cũng gợi lại kỷ niệm vô cùng ngọt ngào đối với bóng đá Việt Nam. Chúng ta từng đánh bại UAE với tỷ số 2-0 trên sân nhà tại Asian Cup 2007 và qua đó lần đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết. Nếu chuẩn bị kỹ và thi đấu với tinh thần tự tin, biết mình biết người, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội khi đụng độ UAE trên sân Mỹ Đình.

Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

Thái Lan (áo vàng) đã "cầu được ước thấy" có cơ hội "phục hận" đội tuyển Việt Nam.

Chưa hết, việc đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng G có thể được xem là thời khắc lịch sử đối với bóng đá nước nhà. Rõ ràng, Thái Lan là đối thủ đáng ngại nhất dù chúng ta 4 lần đá bại Bầy Voi chiến trong gần 2 năm qua. Việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan chẳng tiếc tiền, chi đậm thuê vị thuyền trưởng người Nhật Bản, Akira Nishino không đơn giản là ngay lập tức “phục hận” Việt Nam mà còn nhắm đến mục tiêu chiến lược dài hơi như vòng chung kết U23 châu Á 2022, Asian Cup 2023... Cuộc đụng độ nảy lửa vào ngày 5/9/2019 trên đất Thái sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng cho cơ hội đi tiếp của cả Thái Lan và Việt Nam.

Cuối cùng, người hâm mộ và giới chuyên môn có thể đặt niềm tin cho “phù thủy” Park Hang-seo. Nguyên nhân xuất phát từ phong cách việc của thầy Park rất thực tế, thường đặt mục tiêu phấn đấu từng trận một. Vì vậy, có cơ sở để cho rằng mỗi trận đấu vòng loại World Cup 2022 đối với đội tuyển Việt Nam đều là trận chung kết. Đây chính là bí quyết tạo nên những kỳ tích của bóng đá nước nhà trong gần 2 năm qua. Dưới sự thao lược tài ba của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam có quyền mơ cao tại vòng loại World Cup 2022.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

5/9/2019: Thái Lan vs Việt Nam

10/10/2019: Việt Nam vs Malaysia

15/10/2019: Indonesia vs Việt Nam

14/11/2019: Việt Nam vs UAE

19/11/2019: Việt Nam vs Thái Lan

31/3/2020: Malaysia vs Việt Nam

4/6/2020: Việt Nam vs Indonesia

9/6/2020: UAE vs Việt Nam.

Gia Minh | 20:50 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục