Bốc thăm vòng bảng Champions League 2017/18: M.U, Real vào bảng tử thần?

08:05 Thứ năm 24/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnLễ bốc thăm Champions League mùa giải 2017/18 dự đoán sẽ chứa đựng không ít những kịch tính, đặc biệt là sự xuất hiện của các bảng đấu tử thần.

Liverpool, Copenhagen, Sporting Lisbon, APOEL Nicosia và Qarabag đã trở thành những đội bóng cuối cùng giành tấm vé góp mặt ở vòng bảng Champions League 2017/18. Sẽ có 32 đội bóng đến từ 17 quốc gia khác nhau cạnh tranh cho chức vô địch danh giá. Trong số này, Premier League có tới 5 đại diện góp mặt. Hãy cùng BongDa.com.vn điểm qua những điều đáng chú ý nhất trước khi lễ bốc thăm chính thức được diễn ra.

Bốc thăm vòng bảng Champions League: M.U, Real vào bảng tử thần? - Bóng Đá

 Liverpool giúp nước Anh có 5 đại diện.

Khi nào và ở đâu?

Theo lịch, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League 2017/18 vào lúc 23h00 đêm nay (giờ Việt Nam) tại AS Monaco.

Phân nhánh nhóm hạt giống ra sao?

Hạt giống số 1 (8 nhà vô địch của 8 giải VĐQG hàng đầu châu Âu): Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Juventus, Monaco, Real Madrid, Shakhtar Donetsk, Spartak Moscow.

Hạt giống số 2 (Theo thứ tự các CLB trên BXH UEFA): Atletico Madrid, Barcelona, Borussia Dortmund, Manchester City, Manchester United, Paris Saint-Germain, FC Porto, Sevilla.

Hạt giống số 3 (Theo thứ tự các CLB trên BXH UEFA): Anderlecht, Besiktas, FC Basel, Liverpool, Napoli, Olympiakos, Roma, Tottenham Hotspur.

Hạt giống số 4 (Theo thứ tự các CLB trên BXH UEFA): APOEL Nicosia, Celtic, CSKA Moscow, Feyenoord, FK Qarabag, NK Maribor, RB Leipzig, Sporting Lisbon.

Thể thức bốc thăm?

Bốc thăm vòng bảng Champions League: M.U, Real vào bảng tử thần? - Bóng Đá

 Real Madrid vẫn là ứng cử viên số 1.

32 đội sẽ được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm 8 đội dựa trên quy định của UEFA. Nhóm 1 hay còn gọi là nhóm hạt giống bao gồm đội vô địch Champions League và đội vô địch 7 giải VĐQG dẫn đầu trên BXH UEFA. Vì Real là ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League nên Shakhtar Donetsk, đội vô địch giải VĐQG Ukraine (giải đứng thứ 8 trên BXH UEFA) có suất trong nhóm 1.

Nhóm 2, 3 và 4 được chia dựa trên vị trí của CLB trên BXH UEFA. Khi bốc thăm, mỗi bảng được hình thành với 4 đội từ 4 nhóm, tức 2 đội cùng nhóm sẽ không nằm chung bảng. Ngoài ra, 2 đội cùng quốc gia (cùng tham dự một giải VĐQG) cũng không nằm chung bảng.

Bảng đấu từ thần có xuất hiện?

Bốc thăm vòng bảng Champions League: M.U, Real vào bảng tử thần? - Bóng Đá

 Man Utd nguy cơ đụng độ các đối thủ rắn mặt.

Dựa vào thứ tự các đội được xếp hạng giống như trên, các đội bóng lớn hoàn toàn có thể đụng độ nhau ngay từ vòng bảng. Đặc biệt, 5 ông lớn Premier League có khả năng không nhỏ lọt vào các bảng đấu đầy khắc nghiệt.

Chelsea (Nhóm 1): Barcelona, Napoli, RB Leipzig.

Manchester City/Manchester United (Nhóm 2): Real Madrid, Napoli, RB Leipzig.

Tottenham/Liverpool (Nhóm 3): Real Madrid, Paris Saint-Germain, RB Leipzig.

Như vậy, Chelsea có thể gặp lại cố nhân Barcelona, trong khi đó Man United hoặc Man City nếu không may sẽ phải nằm chung bảng đấu với nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid. Xui xẻo hơn, Tottenham hoặc Liverpool sẽ đối đầu cả Real Madrid và PSG.

Khi nào các trận đấu ở vòng bảng diễn ra?

Lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champons League sẽ bắt đầu từ ngày 12-13 tháng 09, kéo dài cho tới khoảng đầu tháng 12. Các trận đấu sẽ diễn ra như thường lệ vào rạng sáng thứ Ba và thứ Tư theo giờ Việt Nam. Lịch thi đấu cụ thể:

Lượt trận thứ 1: 12-13/09

Lượt trận thứ 2: 26-27/09

Lượt trận thứ 3: 17-18/10

Lượt trận thứ 4: 31/10 - 01/11

Lượt trận thứ 5: 21-22/11

Lượt trận thứ 6: 5-6/12

Video những pha bóng kinh điển nhất lịch sử Champions League:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 07:37 24/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục