Bốc thăm vòng 32 đội Europa League: Arsenal dễ thở, ngựa ô gặp khó

20:30 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnNgay sau lễ bốc thăm Champions League, UEFA cũng đã tiến hành phân loại các cặp đấu ở Europa League.

Với việc khá nhiều đội bóng mạnh xuất hiện ở vòng knock-out như Atlético Madrid, Arsenal, Dortmund hay Leipzig, Napoli, Europa League mùa giải năm nay được dự đoán sẽ khá hấp dẫn. Theo đó, kết quả bốc thăm vòng 32 đội đã chính thức lộ diện.

Các cặp đấu ở vòng 32 Europa League:

Bốc thăm vòng 32 đội Europa League: Arsenal dễ thở, ngựa ô gặp khó - Bóng Đá

 

Như vậy, Arsenal chỉ phải gặp một Ostersunds 'vô danh tiểu tốt' ở đấu trường châu lục. Nhiều khả năng thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ dễ dàng giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, ngựa ô Leipzig lại không có được may mắn như Arsenal. Cụ thể, đại diện đến từ Đức phải đối đầu Napoli khó khăn gấp bội.

Một cặp đấu đáng chú ý khác là Celtic và Zenit. Đây sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 cựu HLV từng giáp mặt nhau thường xuyên ở Premier League, Brendan Rodgers và Roberto Mancini. Hẳn cả 2 đều đang muốn chứng tỏ năng lực ở giải đấu hạng 2 của châu Âu.

Với đội hình thiện chiến, Arsenal, Atletico Madrid và Dortmund được đánh giá là 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, những Lyon, Villarreal hay Napoli cũng đã sẵn sàng để bước lên ngôi vô địch.

Bốc thăm vòng 32 đội Europa League: Arsenal dễ thở, ngựa ô gặp khó - Bóng Đá

 Arsenal giành được lá thăm may mắn ở vòng 32 đội.

Thể thức bốc thăm:

+ Các đội nhất bảng Europa League + 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng bảng Champions League được chọn làm hạt giống và các đội nhì bảng Europa League + các đội thứ 3 còn lại ở vòng bảng Champions League thuộc nhóm không hạt giống

+ Mỗi đội hạt giống sẽ gặp một đội từ nhóm không hạt giống

+ Các đội đã cùng bảng ở vòng trước sẽ không gặp nhau

+ Các đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau

+ Các đội hạt giống sẽ đá trận lượt về trên sân nhà.

+ Theo quy định của UEFA, các CLB thuộc Nga và Ukraine sẽ không gặp nhau ở vòng đấu này

Nhóm hạt giống: AC Milan (ITA), Arsenal (ENG), Atalanta (ITA), Athletic Club (ESP), Atlético Madrid* (ESP), Braga (POR), CSKA Moskva* (RUS), Dynamo Kyiv (UKR), Lazio (ITA), Leipzig* (GER), Lokomotiv Moskva (RUS), Plzeň (CZE), Salzburg (AUT), Sporting CP* (POR), Villarreal (ESP), Zenit (RUS)

Nhóm không phải hạt giống: AEK Athens (GRE), Astana (KAZ), Celtic* (SCO), Crvena zvezda (SRB), Dortmund* (GER), FCSB (ROU), København (DEN), Ludogorets (BUL), Lyon (FRA), Marseille (FRA), Napoli* (ITA), Nice (FRA), Östersund (SWE), Partizan (SRB), Real Sociedad (ESP), Spartak Moskva* (RUS)

* Xuống Europa League sau khi bị loại từ vòng bảng Champions League.

Video màn trình diễn của Arsenal ở Europa League mùa này:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 19:46 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục