Bốc thăm vòng 1/16 Europa League 2019/2020: Man Utd thở phào nhẹ nhõm; "Pháo thủ" gặp khó

19:40 Thứ hai 16/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrong khi Man Utd chỉ phải đụng độ một Club Brugge không quá mạnh, thì thử thách mang tên Olympiakos sẽ đem đến khó khăn thật sự cho Arsenal.

Khác với Champions League, vòng knock-out đầu tiên của Europa League sẽ có tới 32 đội. Trong đó gồm 12 đội nhất bảng, 12 đội nhì bảng và sẽ đón thêm 8 đội xếp thứ 3 ở vòng bảng Champions League. 

Năm nay 8 đội bóng đó là: Inter Milan, Ajax Amsterdam, Benfica, Salzburg, Club Brugge, Olympiakos, Shakhtar Donest, Bayer Leverkusen.

Các đội ở nhóm hạt giống số 1 sẽ bao gồm 12 đội dẫn đầu và 4 đội xếp thứ 3 từ Champions League có thành tích tốt nhất. Còn 12 đội nhì bảng và 4 đội thứ 3 còn lại sẽ tạo thành nhóm hạt giống số 2. Các đội được xếp vào nhóm hạt giống số 1 sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà của mình.

Bốc thăm vòng 1/16 Europa League - Bóng Đá

 32 đội bóng sẽ góp mặt tại vòng 1/16 Europa League năm nay.

Tại vòng 1/16 này, các đội đã chạm mặt nhau tại vòng bảng hoặc các đội cùng một quốc gia sẽ không thể gặp nhau. Như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ không thể có cuộc thư hùng giữa Arsenal và Manchester United tại vòng này.

Các trận đấu tại vòng 1/16 Europa League sẽ được diễn ra trong tháng 2/2020. Trận lượt đi tổ chức vào ngày 21/2 và lượt về sẽ diễn ra một tuần sau đó (28/2/2020). Sẽ có hai khung giờ cho các trận đấu, đó là 00h55 và 3h00 sáng (giờ Việt Nam).

Bốc thăm vòng 1/16 Europa League - Bóng Đá

 Chiếc cúp vô địch Europa League 2019/2020.

Nhóm hạt giống số 1: Ajax Amsterdam, Benfica, Celtic, Espanyol, Inter Milan, Salzburg, Sevilla, Basel, LASK, Arsenal, Malmo, Gent, Porto, Basaksehir, Braga, Manchester United.

Nhóm hạt giống số 2: APOEL, Club Brugge, Bayer Leverkusen, Olympiacos, Shakhtar Donetsk, Sporting CP, Cluj, Getafe, Eintracht Frankfurt, Copenhagen, Wolfsburg, Ludogorets, Rangers, Roma, Wolves, AZ Alkmaar.

Kết quả bốc thăm vòng 1/16 Europa League:

Wolves - Espanyol

Sporting CP - Basaksehir

Getafe - Ajax

Bayer Leverkusen - Porto

Copenhagen - Celtic

APOEL - Basel

Cluj - Sevilla 

Olympiakos - Arsenal 

AZ Alkmaar - LASK

Club Brugge - Manchester United

Ludogorets - Inter Milan

Eintracht Frankfurt - Salzburg

Shakhtar Donetsk - Benfica

Wolfsburg - Malmo

AS Roma - Gent

Rangers FC - Braga

Với kết quả này, Manchester United có thể thở phào nhẹ nhõm khi chỉ phải chạm trán đại diện không quá mạnh đến từ Bỉ là Club Brugge. Ở vòng bảng Champions League, Club Brugge không giành được chiến thắng nào ở bảng đấu có cả Real Madrid và PSG, họ chỉ đem về được vỏn vẹn 3 điểm sau 3 trận hòa, 3 trận thua.

Trong khi đó, Arsenal gặp phải thử thách tương đối khó chịu là Olympiakos. Đội bóng đến từ Hy Lạp tại vòng bảng đã từng cầm chân Tottenham Hotspur và gây ra đôi chút khó khăn cho Bayern Munich. Với phong độ kém cỏi hiện tại của "Pháo thủ", họ sẽ gặp vấn đề không nhỏ trong cặp đấu này.

Còn lại các ông lớn khác như Inter Milan, Sevilla, AS Roma hay Ajax đều chỉ phải chạm trán với những đối thủ dễ chịu, và được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành tấm vé tiến vào vòng 1/8.

Xem video Basel 2-1 Getafe:

Vương Ngọc | 17:35 16/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục