Bốc thăm VCK Davis Cup 2019: Nhà ĐKVĐ rơi vào bảng tử thần

11:08 Thứ bảy 16/02/2019

TinTheThao.com.vnKết quả bốc thăm VCK Davis Cup 2019 đưa nhà ĐKVĐ - đội tuyển Croatia rơi vào bảng đấu khó nhằn.

Hôm thứ 5 vừa qua, tại Madrid đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK Davis Cup 2019. Theo đó, 18 đội tuyển tham dự được chia thành 6 bảng đấu.

Bảng A sẽ là màn tái hiện trận chung kết Davis Cup 2010, khi Á quân năm ngoái - tuyển Pháp đối đầu với Serbia. Với Nhật Bản, họ sẽ cần đến phép màu để làm nên chuyện trước 2 ông lớn của quần vợt.

croatia-reutersjpg

 Lá thăm may rủi đưa nhà ĐKVĐ - tuyển Croatia rơi vào bảng B tử thần.

Trong khi đó, lá thăm may rủi đưa nhà ĐKVĐ - tuyển Croatia rơi vào bảng B tử thần, với sự góp mặt của Tây Ban Nha và Nga. Xứ sở Bạch Dương hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại giải đấu lần này khi sở hữu những tài năng sáng giá như Karen Khachanov, Andrey Rublev...

Ở các bảng đấu còn lại, tuyển Đức sẽ cạnh tranh suất đi tiếp cùng Argentina và Chile tại bảng C. Bảng D sẽ là câu chuyện của Bỉ, Colombia và Australia. Vương quốc Anh với suất wildcard rơi vào bảng E cùng Kazakhstan và Hà Lan, trong khi tuyển Mỹ - quốc gia từng 32 lần vô địch Davis Cup nằm bảng F với Italia và Canada.

ltd

Kết quả bốc thăm VCK Davis Cup 2019.

Tại giải đấu lần này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, với mỗi lượt bao gồm 3 trận (2 trận đơn, 1 trận đôi) theo thể thức BO3. 6 đội đứng đầu bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào tứ kết, bán kết và sau cùng là chung kết. Giải thưởng dành cho đội vô địch lên đến 20 triệu USD - tương đương tiền thưởng của một giải Grand Slam.

Được biết, tập đoàn đầu tư Kosmos, do Gerard Pique sáng lập và đứng đầu với sự hậu thuẫn tài chính của các tỉ phú Nhật Bản và Trung Quốc, đã cam kết chi hơn 3 tỉ USD cho dự án tái cơ cấu lần này ở Davis Cup.

Bảo Bảo | 10:07 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục