Bốc thăm tứ kết Champions League: Real, Barca gặp khó

15:07 Thứ sáu 17/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững lá thăm may rủi đã đưa 2 đại diện Tây Ban Nha là Real Madrid và Barca tránh mặt nhau, nhưng đều gặp khó bởi đối thủ của họ thực sự đáng gờm.

 Bữa tiệc bóng đá vòng 16 đội khép lại và tám cái tên tiếp tục tranh tài tại tứ kết Champions League 2016-17 đã lộ diện, gồm: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Bayern Munich, Juventus, Borussia Dortmund, Leicester City và AS Monaco.

 - Bóng Đá

 Mọi con mắt đều hướng đến lễ bốc thăm tứ kết Champions League.

Đúng vào lúc 18h đêm nay (17/3), mọi con mắt của người hâm mộ bóng đá đều hướng về Nyon, Thụy Sĩ- nơi diễn ra lễ bốc thăm chia cặp tứ kết. Từng lá thăm được mở ra trong sự chờ đợi của tất cả.

Cặp đấu đầu tiên được xác định là: Atletico Madrid - Leicester City

Có lẽ Atletico là đối thủ mà Leicester không muốn gặp nhất, bởi đội bóng của Diego Simeone có phong cách phản công khá tương đồng với Bầy cáo, nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Hai đội đã đụng độ nhau 4 lần trong quá khứ, và đại diện nước Anh chỉ giành vỏn vẹn 1 trận hòa cùng 3 lần thất bại.

Cặp đấu thứ 2: Dortmund - Monaco

Đây là cặp đấu cân sức cân tài và hứa hẹn đầy tính cống hiến bởi cả Dortmund lẫn Monaco đều có lối chơi tấn công đầy tốc độ. Hai đội chưa từng đối đầu nhau trong lịch sử và Dortmund hi vọng có thể cải thiện thành tích của mình trước các CLB Pháp: bảy thắng, sáu bại trong 18 trận.

Cặp đấu thứ 3: Bayern Munich - Real Madrid

Hủy diệt Arsenal với tổng tỷ số 10-2 sau hai lượt trận vòng 16 đội, Hùm Xám xứ Bavaria sẵn sàng đón tiếp bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, Real khác hẳn với Arsenal và thật khó để dự đoán trước được điều gì. Theo thống kê, Real Madrid và Bayern Munich gặp nhau 10 lần ở các cuộc chiến knock-out Champions League, với 5 lần chiến thắng cho mỗi đội.

Cặp đấu cuối cùng: Juventus - Barcelona

Đội bóng của ông Massimiliano Allegri hiện đang có được phong độ ổn định. Nhưng liệu hệ thống phòng ngự của Juventus có đủ tốt để làm nản lòng hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan? Còn nhớ ở trận chung kết Champions League 2014-15, Barcelona đã giành thắng lợi 3-1 trước Bà đầm già nhờ các bàn thắng của Ivan Rakitic, Luis Suarez và Neymar.

TRỰC TIẾP lễ bốc thăm tứ kết Champions League: Real, Barca gặp khó - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm.

Ngay sau lễ bốc thăm này, UEFA cũng tiến hành luôn việc bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Europa League - nơi có sự cạnh tranh của Man United.

Thể lệ bốc thăm

UEFA không chọn các đội hạt giống và các đội trong cùng một quốc gia cũng có thể chạm trán nhau. Đội được xướng tên trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà và ngược lại.

Thời điểm diễn ra vòng tứ kết Champions League: Lượt đi 12,13/4 – Lượt về 19, 20/4.

Con số bên lề

- Trong 6 mùa giải từ 2011 đến 2017, các đại diện của Ngoại hạng Anh chỉ có 5 lượt vào tứ kết Champions League, trong khi La Liga đóng góp 17 lần. 

- Bayern Munich có số lần lọt vào tứ kết Champions League nhiều nhất, 16 lần. Real Madrid và Barcelona cùng có 15 lần.

- Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp La Liga có 3 đại diện ở tứ kết.

- Barcelona đang có chuỗi vào tứ kết Champions League dài nhất trong lịch sử, 10 mùa giải liên tiếp.

- Vòng 1/8 của mùa giải năm nay có tổng số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử, với 62 bàn (mùa 2011/12 đứng nhì với 56 bàn).

- Tất cả các đối thủ sẽ phải dè chừng độ nguy hiểm của hàng công Bayern và Real Madrid khi họ đã có 159 và 145 pha dứt điểm. Bất ngờ thay, Barcelona đứng thứ hai từ dưới lên ở thông số này (96), trên Leicester (77). Ronaldo là cầu thủ có nhiều pha dứt điểm nhất (39).

- Bayern (70,23%) và Barcelona (64,81%) gần như chiếm quyền kiểm soát bóng tuyệt đối so với các đối thủ tại Champions League năm nay trong khi Leicester tiến sâu mà không cần phải nắm thế chủ động (38,43%).

- Thủ môn Iker Casillas của Porto thiết lập kỷ lục về số lần ra sân tại Champions League, vượt mặt huyền thoại người Italy, Paolo Maldini. Cụ thể, Casillas đã có 175 trận thi đấu tại Champions League. Thành tích của anh xếp trên Maldini - người có 174 trận ra sân. 

Xem lại chiến thắng 6-1 của Barca trước PSG vòng 16 đội Champions League:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 15:00 17/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục