Bốc thăm Roland Garros: Lịch sử lặp lại?

09:01 Thứ bảy 26/05/2012

Cũng giống năm ngoái, Djokovic sẽ cùng nhánh với Federer, trong khi đó chặng đường của Nadal hứa hẹn khá bằng phẳng.

Kết quả bốc thăm dường như đầy thách thức với Djokovic khi ngay từ vòng 3, anh có thể phải gặp Melzer – người từng loại Nole ở Tứ kết Roland Garros 2010. Nếu đi tiếp, khả năng Djokovic chạm trán tay vợt chơi khá hay trên sân đất nện Verdasco. Mọi thứ suôn sẻ, ở Tứ kết, Simon hoặc Tsonga – những đối thủ chẳng hề dễ chịu chút nào, chờ sẵn nghênh chiến. Không có gì bất ngờ, trận Bán kết 1 sẽ là cuộc so tài giữa Djokovic và Federer. Chắc hẳn, Nole chưa thể quên thất bại đau đớn trước Federer ở chính Bán kết Roland Garros năm ngoái dù đang là “độc cô cầu bại”.

Để bánh xe lịch sử lặp lại, tức Djokovic gặp Federer ở Bán kết, Federer cũng phải đi qua lộ trình không hề đơn giản. Vòng 2 có thể là Nalbandian, vòng 3 là Roddick, vòng 4 hoặc Bogomolov hoặc Feliciano López. Ở Tứ kết, những đối thủ thuộc diện góp mặt như Del Potro hoặc Berdych chắc chắn đầy tiềm ẩn nguy hiểm với tay vợt người Thụy Sỹ. Phân phối sức lực ra sao sẽ mang ý nghĩa rất quan trọng bởi nếu không, một khi lọt vào Bán kết, e rằng “chàng móm” khó lòng phát huy hết đẳng cấp của mình.

Nadal gặp khá nhiều thuận lợi

Trong khi đó, Nadal có lẽ đã thở phào nhẹ nhõm sau lễ bốc thăm phân nhánh Roland Garros 2012. Chẳng những khác nhánh với Federer mà chặng đường hướng tới trận Chung kết của tay vợt số 2 thế giới cũng khá bằng phẳng. Nếu không có “động đất”, phải tới vòng 4, Nadal mới được coi là gặp khó khăn (nhiều khả năng chạm trán Juan Monaco). Một khi giành quyền đi tiếp, nhà ĐKVĐ đầy hứa hẹn sẽ thẳng tiến tới Bán kết bởi Tipsarević hay Almagro thường “mất vía” trước “bò tót”. Và sẽ thật khó để David Ferrer hay Murray (cả hai đều không phải đối của Nadal trên sân đất nện) cản bước Nadal.

Ở nội dung đơn nữ, ứng viên số 1 Azarenka có cơ hội khá cao để góp mặt tại Chung kết. Cuộc đua ở nhánh còn lại mới thực sự quyết liệt vói những cái tên như nhà ĐKVĐ Li Na, Kvitová, Wozniacki (dù tuột dốc phong độ nhưng đang khao khát tìm lại mình) và đặc biệt là Sharapova, Serena Williams. Rất có thể, tại Tứ kết, Sharapova và Serena sẽ phải “đại chiến” để giành một suất đi tiếp.

Quang Thịnh (Khampha.vn)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục