Bốc thăm Europa League: M.U đụng "hung thần" của Bayern; Lyon tử chiến Roma

19:17 Thứ sáu 24/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 16 đội Europa League chứng kiến những đối thủ có "máu mặt" tại châu Âu góp mặt như Manchester United, AS Roma hay Olympique Lyonnais.

Các cặp đấu tại vòng 16 đội:

Celta Vigo vs Krasnodar
APOEL FC vs Anderlecht
Schalke 04 vs Monchengladbach
Olympique Lyonnais vs Roma
Rostov vs Manchester United
Olympiacos vs Besiktas
Gent vs Genk
Kobenhavn vs Ajax

 - Bóng Đá

Man Utd đụng độ Rostov. 

Nhận định:

Manchester United là đội bóng được "soi" kĩ nhất khi tham dự Europa League. Đại diện duy nhất đến từ Ngoại hạng Anh sẽ chạm trán Rostov tại vòng 16 đội. Mùa giải này, Rostov tham dự vòng bảng Champions League nhưng chỉ xếp thứ 3 chung cuộc với 1 trận thắng, 2 hoà và 3 thất bại. Tuy nhiên, thắng lợi duy nhất của đội bóng nước Nga lại trước Bayern Munich với tỉ số 3-2. Tại vòng 32 đội Europa League, Rostov đánh bại Sparta Praha với tổng tỉ số 5-1.

Xem lại thắng lợi 3-2 của Rostov trước Bayern:

Trong khi đó, M.U tiến vào vòng 16 đội với thắng lợi 4-0 ở cả hai lượt trận trước Saint-Etienne. Sắp tới, Quỷ đỏ sẽ làm khách trước Rostov ở trận lượt đi trên đất Nga, dự kiến diễn vào ngày 9/3 trước khi trở về sân nhà Old Trafford cho trận lượt về.

Một cặp đấu đáng chú ý khác là Roma đối đầu Lyon. Đây là hai đại diện nặng kí cho ngôi vô địch bởi đều vượt qua vòng 32 đội với những kết quả hết sức thuyết phục. Roma huỷ diệt Villarreal với tổng tỉ số 4-1, trong khi Lyon cũng vùi dập AZ Alkmaar với tỉ số 11-2 sau 2 lượt.

Ngoài ra, vòng đấu này cũng chứng kiến màn "nội chiến" căng thẳng giữa các quốc gia như Đức hay Bỉ. Schalke 04 sẽ đối đầu trực diện cùng Monchengladbach, trong khi Gent sẽ đụng độ Genk. Đại diện duy nhất đến từ Tây Ban Nha là Celta Vigo sẽ chỉ phải đối đầu với Krasnodar, đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại vòng 16 đội.

Thể lệ

- Bắt đầu từ vòng 16 đội, sẽ không có các đại diện xuống từ Champions League.

- Hai đội bất kỳ có thể gặp nhau ở vòng 1/8 Europa League, tức hai đội thuộc cùng một quốc gia (chẳng hạn Man United gặp Tottenham) hay cùng nằm chung 1 bảng ở vòng ngoài (chẳng hạn Gent và Shakhtar Donetsk) cũng có thể gặp nhau.

- Đội được rút thăm trước ở các cặp đấu sẽ đá trận lượt đi ở sân nhà và ngược lại.

Thời điểm diễn ra

Theo lịch công bố ban đầu, các trận lượt đi sẽ diễn ra vào đêm thứ Năm (9/3) và lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 19:00 24/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục