Bốc thăm Australian Open: Djokovic dễ thở, Federer hẹn Nadal ở bán kết

17:33 Thứ năm 10/01/2019

TinTheThao.com.vnNếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Roger Federer sẽ chạm trán Rafael Nadal ở bán kết Australian Open năm nay.

Với tư cách nhà đương kim vô địch, Roger Federer được xếp hạt giống số 1 ở Australian Open năm nay. Theo kết quả bốc thăm mới đây, tay vợt người Thụy Sĩ sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ ngai vàng bằng trận đấu với Denis Istomin (hạng 99 thế giới).

road

 Hành trình bảo vệ ngai vàng của Federer. Ảnh: Twitter Australian Open.

Kế đến, Federer nhiều khả năng dễ dàng giành vé đi tiếp khi đối thủ ở vòng 2 "xuất thân" từ vòng loại. Thử thách thật sự với "tàu tốc hành" chỉ đến từ vòng tứ kết, khi đối thủ có thể là hạt giống số 6 Marin Cilic. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, FedEx sẽ chạm trán đại kình địch Rafael Nadal ở bán kết.

Nhánh đấu của Nadal khá nặng bởi những cái tên như Kevin Anderson, Grigor Dimitrov, John Isner và Kyle Edmund. Cụ thể, "vua đất nện" sẽ có trận ra quân gặp tay vợt chủ nhà James Duckworth.

na

 Nadal nhiều khả năng sẽ đại chiến Federer ở bán kết. Ảnh: Twitter Australian Open.

Nếu không bất ngờ nào xảy ra, Nadal sẽ thẳng tiến đến tứ kết - nơi anh nhiều khả năng chạm trán tay vợt hạng 6 thế giới - Kevin Anderson. Đây là cơ hội để tay vợt người Tây Ban Nha "phục thù" món nợ ở bán kết Mubadala World Tennis Championship vừa rồi.

nole

 Djokovic đứng trước cơ hội "phục thù" Zverev. Ảnh: Twitter Australian Open.

Trong khi đó, Novak Djokovic "dễ thở" hơn khi ở khác nhánh đấu. Ở vòng một, tay vợt số 1 thế giới chỉ phải chạm trán đối thủ đến từ vòng loại. Với phong độ ấn tượng kể từ nửa sau mùa giải năm ngoái, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Nole vượt qua những chướng ngại vật (có thể) như Shapovalov, Goffin, Nishikori để chạm trán Zverev tại bán kết. Đây sẽ là màn tái hiện chung kết ATP Finals năm ngoái, khi tay vợt người Đức xuất sắc đánh bại Djokovic với tỷ số 6-4, 6-3.

Australian Open sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 14 tháng 1 tới đây.

Bảo Bảo | 17:03 10/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục