Bỏ Vua phá lưới nội, bổ sung Việt Phong: Lạ lùng “phù thủy” Park Hang-seo

22:54 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã triệu tập thêm tiền đạo “mới toanh” Nguyễn Việt Phong của Viettel. Đây có thể nói là một quyết định bất ngờ.

Trong ngày tập trung của đội tuyển Việt Nam, “phù thủy” Park Hang-seo quyết định bổ sung thêm tiền đạo tân binh Nguyễn Việt Phong (Viettel). Quyết định này có thể nói là sự ngạc nhiên thú vị mà vị thuyền trưởng người Hàn Quốc dành cho người hâm mộ và giới chuyên môn.

Không ngạc nhiên là không được, bởi Nguyễn Việt Phong chưa phải là cái tên nổi bật trong thành phần Viettel. Thống kê cho thấy, chân sút này chỉ mới ghi được 1 bàn thắng cho đội nhà trong trận thua Hải Phòng FC 1-2 lượt về V-League. Thậm chí Nguyễn Việt Phong cũng không phải là tiền đạo thường xuyên đá chính trong thành phần Viettel. Có lẽ HLV Park Hang-seo phát hiện những tố chất đặc biệt nơi Việt Phong?

 - Bóng Đá

Nguyễn Việt Phong (11) là tiền đạo "mới toanh" của đội tuyển Việt Nam. Ảnh VPF.

Việc thầy Park gạch tên tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đang đạt phong độ cao trong màu áo Hà Nội FC là có thể hiểu được do yêu cầu chiến thuật. “Phù thủy” Park “ngó lơ” học trò cũ, Trần Minh Vương – vừa lập hattrick trong trận HAGL thắng Hải Phòng, để chọn tiền đạo Nguyễn Việt Phong (Viettel) là điều nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

Nên nhớ Minh Vương đang là Vua phá lưới nội V-League với 10 bàn thắng. Anh từng kề vai sát cánh chiến đấu cùng thầy Park ở những giải đấu lớn và rất quen thuộc với cách vận hành chiến thuật 3-4-3. Nếu để ý kỹ hơn, ông Park đã không triệu tập Top 3 Vua phá lưới nội V-League mùa này là Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC) và Hồ Tuấn Tài (SLNA) cùng ghi 9 bàn thắng để chọn Nguyễn Việt Phong.

Đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo luôn thành công trong cách “dụng nhân” nhờ những quyết định bất ngờ và vô cùng táo bạo. Đây là cơ sở để người hâm mộ đặt niềm tin vào những sự lựa chọn nhân sự của thầy Park. Thực tế cũng chứng minh, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc và cộng sự nắm rõ từng ưu, khuyết điểm cũng như đặc điểm tâm lý của từng học trò. Điều này giúp “phù thủy” Park có đủ cơ sở dữ liệu về các tuyển thủ để đưa ra các quyết định cuối cùng.

 - Bóng Đá

 NHM đang chờ đợi những bất ngờ từ "phù thủy" Park Hang-seo. Ảnh VFF.

Thực tế gần 2 năm qua cho thấy, HLV Park Hang-seo gặt hái thành công nhờ bộ khung quen thuộc là thế hệ vàng giành chức á quân U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Những sự bổ sung sau này gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Tuấn Anh...đều là các hảo thủ đã sớm nổi tiếng và chứng tỏ được khả năng chuyên môn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Với việc gọi Nguyễn Việt Phong cùng với “những cánh chim lạ” như Nguyễn Công Thành, Đặng Anh Tuấn, Tô Văn Vũ…người hâm mộ kỳ vọng “phù thủy” Park Hang-seo với sự mát tay của mình, sẽ “biến hóa” các tân binh này thành nhân tố X cho đội tuyển Việt Nam.

Tiểu Phương | 21:55 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục