Bộ tứ sao sân cỏ có 'số má' trong ngành kinh doanh rượu

14:01 Thứ ba 10/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNgoài việc đá bóng giỏi thì các sao sân cỏ sau đây còn lấn sân sang ngành kinh doanh rượu rất thành công.

4. Ronaldinho

Top 5 sao sân cỏ có 'số má' trong ngành kinh doanh rượu - Bóng Đá

 

Vào năm 2017, Ronaldinho đã công bố sự hợp tác của anh với một doanh nhân người Ý mang tên Fabio Cordella. Họ bắt đầu hợp tác kinh doanh rượu và cho ra mắt dòng "Wine of champions" (tạm dịch: Rượu vang của nhà vô địch). Loại rượu này có 11 mẫu tượng trưng cho số lượng cầu thủ trong một đội bóng. 

Đặc biệt các chai rượu được mang tên những cầu thủ lừng danh mà doanh nhân Fabio ngưỡng mộ. Trong tương lai, ước mơ của cựu ngôi sao tuyển Brazil là mở rộng kinh doanh để thương hiệu này vang tầm thế giới.

3. Gianluigi Buffon

Top 5 sao sân cỏ có 'số má' trong ngành kinh doanh rượu - Bóng Đá

 

Năm 2017, thủ thành kỳ cựu của Italia cũng cho ra đời dòng rượu vang nổi tiếng mang thương hiệu của anh tên "Buffon #1" (Tạm dịch: Buffon là số 1). Có lẽ với vẻ ngoài điềm đạm và lịch lãm như Buffon thì ít CĐV nào ngờ được rằng anh lại là "bợm nhậu" đích thực. 

Buffon luôn luôn phải uống rượu như một thói quen và hiện nay dòng rượu mang tên anh được sản xuất khá hạn chế với 90 ngàn chai/năm. Giá rượu giao động từ 22 đến 33 USD.

2. Andres Iniesta

Bộ tứ sao sân cỏ có 'số má' trong ngành kinh doanh rượu - Bóng Đá

 

Iniesta thật sự là một công tử con nhà kinh doanh có hạng ở Tây Ban Nha. Đáng ra anh phải nối nghiệp gia đình để phát triển lĩnh vực sản xuất rượu nhưng vì quá yêu bóng đá nên cựu sao của Barcelona đã chọn công việc đá bóng.

Nhưng hiện tại khi danh tiếng anh đã nổi như cồn tại làng túc cầu thế giới thì gia đình tận dụng điều ấy để quảng bá nhãn hàng rượu mang tên Bodega Iniesta. Thương hiệu này đã có từ năm 1990 bởi cha của ngôi sao người Tây Ban Nha, ông Jose Antonio. Ngài Antonio báo cáo bắt đầu với chỉ 10 ha trồng nho làm rượu vang.

Nhưng khi sự nghiệp càng ngày càng thăng tiến thì ông mua thêm một khu đất 300 trăm hecta ở Fuentealbilla. Năm 2010, gia đình Iniesta dã xây dựng nhà máy rượu trên khu đất ấy. Bodega Iniesta hiện sản xuất hơn 1,2 triệu chai mỗi năm. Với hơn 65% sản phẩm được xuất khẩu sang 309 quốc gia bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Mexico, Đức và Anh.

1. Andrea Pirlo 

Bộ tứ sao sân cỏ có 'số má' trong ngành kinh doanh rượu - Bóng Đá

 

Một cầu thủ lãng tử như Andrea Pirlo thì chẳng bao giờ thiếu ly rượu sang chảnh trên tay. Với niềm đam mê bất tận với vang, Pirlo đã đầu tư trồng một vườn nho tại Italia và sản xuất 15 đến 20 ngàn chai/năm. Năm 2007, anh mở rộng quy mô sản xuất bằng cách đầu tư hẳn một nhà máy rượu.

Trang trại “Pratum Coller” có diện tích 3,5 ha dây leo 30 năm tuổi, 2,5 ha dây leo 10 năm tuổi và 1,5 ha 8 năm tuổi.

Trang Ý | 13:10 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục