Bộ trưởng thể thao Italia xác nhận thời điểm Serie A được định đoạt

10:54 Thứ ba 12/05/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, số phận của mùa giải 2019 – 2020 tại Italia vẫn còn là 1 dấu hỏi.

 

HLV Jurgen Klopp kêu gọi các CĐV giữ sức khỏe giữa mùa dịch COVID-19

Sự lây lan của virus Corona đã dần được kiểm soát ở Italia. Mới đây, Thủ tướng Giuseppe Conte đã cho phép các CLB tổ chức tập luyện bắt đầu từ ngày 4/5. Đây là 1 tín hiệu vui với các Tifosi và họ tin rằng bóng đá sẽ sớm quay trở lại.

Mặc dù vậy, khả năng Serie A, Serie B, Coppa Italia… tiếp tục diễn ra vẫn đang nhận được quan điểm trái chiều. Trong khi Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus ủng hộ các giải pháp để hoàn thành mùa giải 2019 -2020, những người đồng cấp của ông ở Torino và Brescia lại mong muốn toàn bộ kết quả bị hủy bỏ. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi một số cầu thủ của Sampdoria và Fiorentina có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Vincenzo Spadafora nói về khả năng Serie A tiếp tục - Bóng Đá

 Serie A 2019 - 2020 liệu có được tiếp tục?

Đứng trước tình hình này, ông Vincenzo Spadafora, Bộ trưởng Bộ thể thao Italia, đã ấn định thời điểm số phận của mùa giải 2019 – 2020 được định đoạt. Phát biểu trên Tg1, ông cho biết:

“Sự thận trọng là điều cần phải làm vào lúc này. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ cần thêm ít nhất 1 tuần nữa để xem xét đường cong của dịch bệnh và đưa ra quyết định về các giải đấu.”

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Y tế Speranza và Bộ trưởng Bộ Thể thao Spadafora cũng đã đưa ra tuyên bố chung:

“Chính phủ đã thảo luận về kế hoạch của FIGC trong ngày hôm nay. Ủy ban Khoa học kỹ thuật cho rằng các cơ quan có thẩm quyền cần phải thận trọng. Các chỉ dẫn của Ủy ban phải được tuân thủ nghiêm ngặt và bắt buộc thực hiện. Quyết định điều chỉnh sẽ được gửi đến FIGC, yêu cầu triển khai các biện pháp an toàn trong việc tập luyện của các CLB bắt đầu từ ngày 18/5.”

Faro | 10:05 12/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục