Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch danh dự OCA

13:21 Thứ bảy 27/10/2012

Chiều 25/10, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Wei Jizhong - Phó Chủ tịch danh dự Hội đồng Olympic châu Á (OCA) về các vấn đề vận động đăng cai ASIAD 18 – 2019.

Tại buổi làm việc, ông Wei Jizhong cho biết: sau 2 ngày làm việc với Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam và UBNDTP Hà Nội, tôi thấy rằng Chính phủ và người dân Việt Nam rất nghiêm túc và nhiệt thành trong việc vận động đăng cai tổ chức ASIAD 18. Tôi cũng đã đi thăm một số cơ sở vật chất của Việt Nam và hoàn toàn tin tưởng Việt Nam đảm bảo tốt các yêu cầu đăng cai tổ chức ASIAD 18. Không những thế, Việt Nam có lợi thế đó là sự ổn định về chính trị, xã hội cũng như sự ủng hộ rất lớn của Đảng, Chính phủ và người dân Việt Nam. Tuy nhiên, còn một vấn đề mà tôi rất quan tâm, đó là vấn đề về kỹ thuật truyền hình. Trong tháng 11 tới tại Macao, trong phái đoàn của Việt Nam tham dự Phiên họp toàn thể Hội đồng OCA nên có một thành viên am hiểu về kỹ thuật truyền hình để giải đáp những thắc mắc những vấn đề liên quan đến kỹ thuật truyền hình.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch danh dự OCA Wei Jizhong (Ảnh: Y Trang)

Đồng nhất với quan điểm và đánh giá của ông Wei Jizhong, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Đảng, Chính phủ và người dân Việt Nam luôn đồng lòng trong việc vận động đăng cai tổ chức ASIAD 18. Không những thế, trong suốt những năm qua, thể thao Việt Nam đã có sự phát triển mạnh cả về thể thao quần chúng lẫn thể thao thành tích cao. Cơ sở vật chất kỹ thuật của Việt Nam cũng có thể đảm bảo tốt yêu cầu đăng cai tổ chức ASIAD 18 – 2019. Ngoài ra, các vấn đề ăn, ở, giao thông cho các đoàn tham dự thì thành phố Hà Nội hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu đăng cai. Hiện, thành phố Hà Nội đã được các tạp chí du lịch quốc tế chọn là 1 trong 10 điểm đến lý tưởng.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Nếu được đăng cai tổ chức ASIAD 18 – 2019, Việt Nam hứa sẽ đảm bảo tổ chức một kỳ Đại hội thể thao châu Á thành công tốt đẹp. Riêng về vấn đề kỹ thuật truyền hình, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, với kinh nghiệm đã đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao lớn như: Hội nghị APEC, Hội nghị ASEM, Giải Hoa hậu thế giới người Việt hay Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần thứ III, đội ngũ kỹ thuật truyền hình Việt Nam có thể đảm bảo yêu cầu đăng cai tổ chức ASIAD 18. Hiện, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cũng đang đảm nhận vai trò là Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nên cũng sẽ thuận lợi hơn cho Việt Nam về vấn đề kỹ thuật truyền hình.

Buổi làm việc có sự tham dự của lãnh đạo Tổng cục TDTT, Uỷ ban Olympic Việt Nam (Ảnh: Y Trang)

Một vấn đề khác mà ông Wei Jizhong cũng rất quan tâm, đó là thành tích của các VĐV Việt Nam tại các đấu trường thể thao quốc tế. Chia sẻ về vấn đề này, ông Wei Jizhong cho rằng "muốn thành tích của các VĐV tốt cần phải có sự đầu tư về mọi mặt cho các VĐV. Khi thành tích của các VĐV được nâng cao sẽ thúc đẩy các nguồn lực xã hội.
Tôi hy vọng nếu được đăng cai tổ chức ASIAD 18, thành tích của thể thao Việt Nam cũng sẽ được nâng cao trong bảng xếp hạng ở khu vực châu Á".

V.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục