Bộ trưởng Bộ Y Tế Anh hứa 1 điều quan trọng trong công tác dập dịch

11:56 Thứ sáu 03/04/2020

TinTheThao.com.vnNhững phát biểu đáng chú ý từ ông Matt Hancock trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Anh.

COVID-19 đang diễn biến cực kỳ phức tạp trên thế giới, và Anh là một trong những tâm dịch lớn nhất trên toàn cầu. Tính đến lúc này (11h13 ngày 03/04), số ca dương tính tại xứ sở sương mù đã lên tới con số khủng khiếp 29,478 ca.

Rõ ràng để đối phó với tình hình dịch bệnh, nền y tế nước này cũng đang phải chạy đua với thời gian. Và mới đây, Bộ trưởng Bộ Y Tế nước này - ông Matt Hancock đã lên tiếng trấn an người dân với tuyên bố cho đến trước tháng tư, Anh sẽ có khả năng thực hiện 100,000 ca xét nghiệm mỗi ngày: 

"Tôi rất vui vì nền công nghiệp y tế đang tăng trưởng trước thách thức này và đang dồn lượng nguồn lực lớn chưa từng có trước nay cho việc xét nghiệm."

Matt Hancock promises 100,000 tests a day by end of April - Bóng Đá

Ông Hancock tin rằng trước khi hết tháng 4, Anh sẽ có khả năng xét nghiệm 100,000 trường hợp mỗi ngày.

"Tôi đặt ra mục tiêu rằng chúng ta sẽ hoàn thành 100,000 xét nghiệp/ngày từ giờ cho đến hết tháng này."

"Đó sẽ là mục tiêu của chúng ta, và tôi rất mong chúng ta có thể chạm tới con số này." - Ông Matt Hancock phát biểu trên Downing Street.

Rõ ràng nếu những phát biểu của ông Hancock có thể trở thành hiện thực, thì đó sẽ là một tín hiệu tốt với công tác dập dịch ở nước này, và tất nhiên nếu thế thì nó cũng sẽ mang tới những ảnh hưởng tích cực tới khả năng Premier League có thể tái khởi động khi mà hiện tại, giải đấu này cũng như hàng loạt giải đấu khác tại châu Âu đều đang phải tạm hoãn.

Jordan Henderson khuyên các fan giữ an toàn trong mùa dịch:

Anh Tú | 10:59 03/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục