Bộ sưu tập trong mơ của fan MU số 1 Việt Nam

16:20 Thứ tư 16/01/2013

Nếu nói về tình yêu với Quỷ đỏ Man United, cái tên Nguyễn Bảo Quốc - ông chủ cửa hàng đồ lưu niệm Loft, xứng đáng được coi là số 1 Việt Nam.

Cho đến nay, cái tên Nguyễn Bảo Quốc đã rất quen thuộc không chỉ với các CĐV Man United nói riêng mà còn đến đông đảo những người yêu bóng đá nổi tiếng như các tuyển thủ Việt Thắng, Thanh Bình hay như BLV Lý Chánh và cả nhạc sĩ Hà Quang Minh... Ngoài tình yêu hơn 17 năm với Man United, anh Quốc còn sở hữu chuỗi siêu thị bán đồ lưu niệm thể thao với những món đồ “độc” chỉ mình anh mới có ở Việt Nam.

Bảo Quốc sở hữu rất nhiều đồ lưu niệm quý giá về Man United.
Chiếc đồng hồ mang số hiệu 657 có logo Man United được sản xuất chỉ có 1968 chiếc trên toàn thế giới mà Bảo Quốc đã cất công săn tìm. Đây được xem là bảo vật quý giá nhất về Man United mà anh đang sở hữu. 1968 là năm Man United giành chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử (thắng Benfica 4-1).

Chuyên gia săn đồ độc

Nguyễn Bảo Quốc mê Man United khi đội bóng này vẫn còn Eric Cantona. Nhưng chỉ đến khi xem xong trận chung kết Champions League đầy kịch tính giữa Man United và Bayern Munich năm 1999, anh mới quyết tâm săn tìm những món đồ độc về đội bóng hâm mộ. Là dân chuyên ngành điện tử của Đại học Bách khoa TP.HCM cũng như cử nhân ngoại ngữ của ĐH Huflit, anh đã dùng kiến thức có được vào việc kinh doanh các mặt hàng điện tử, game để đảm bảo tài chính theo đuổi đam mê.

Tiêu bản Chiếc Cup Champion League 2012 được anh Quốc thửa riêng tại Ý.
Chiếc áo mà các cầu thủ Man Unitted đã mặc tại trận chung kết Champions League mùa 2007-2008.

Đầu năm 2000, Bảo Quốc lặn lội sang tận Old Trafford học hỏi mô hình bán đồ lưu niệm của đội bóng lừng danh này với ước mơ mở một cửa hàng lưu niệm thể thao đầu tiên tại Việt Nam. Đến năm 2007, ước mơ của anh thành sự thật với việc cho ra đời cửa hàng Loft. Đặc biệt, nhờ vốn ngoại ngữ tốt và thường xuyên liên lạc trên mạng, Bảo Quốc quen được với một CĐV cuồng nhiệt của Man United tên Andrew vào tháng 5/2009.

Nhờ mối quan hệ này, Bảo Quốc đã săn được những món hàng cực độc về Man United nói riêng và các đội bóng nổi tiếng nói chung mà ở Việt Nam không ai có. Chẳng hạn như chiếc đồng hồ có logo Man United vốn chỉ được sản xuất 1968 trên toàn thế giới để kỷ niệm năm đầu tiên đội bóng vô địch Cup C1; đó là một bộ tiền xu có in hình các cầu thủ trong đội hình vô địch năm 1999; đó là chiếc áo mà một cầu thủ Man United đã mặc trong trận chung kết Cup FA năm 1985…

Bộ tiền in hình các cầu thủ Man United vô địch Champions League năm 1999.

Nói về mức độ chơi ngông vì tình yêu bóng đá, Bảo Quốc cũng khiến không ít người sốc. Năm 2010, anh bay sang Ý - nơi có một tiệm kim hoàn nổi tiếng được UEFA tin tưởng làm “tiêu bản” của các đội bóng vô địch Champions League - để thửa riêng một chiếc đem về Việt Nam. Chiếc Cup này được làm bằng thép không gỉ có trị giá đến trên 5.000 USD và hiện đang được trưng bày tại quán Cafe Of Dreams (lấy theo cảm hứng biệt danh sân Old Trafford - Theater of Dream - Nhà hát của những giấc mơ) do anh làm chủ.

Những chiếc áo có chữ ký thật của các cầu thủ đội 1 các đội Man United, Liverpool, Chelsea, Man City, Barcelona, Real Madrid. Đây được xem là những tài sản vô giá mà không CĐV nào ở Việt Nam ngoài anh có được.

Đây là quán cafe đậm không gian bóng đá khi anh trưng bày rất nhiều đồ vật bóng đá quý giá mà anh đã cất công săn tìm. Hội CĐV Man United ở khu vực phía Nam thường chọn nơi đây làm địa điểm để tổ chức những buổi off xem đội bóng thân yêu thi đấu.

Chiếc áo đấu mà Man United đã sử dụng trong trận chung kết FA Cup năm 1985.

Sang Anh mua đồ Man United làm nên lịch sử

Nguyễn Bảo Quốc cho biết, nếu Man United lên ngôi vô địch quốc gia lần thứ 20 mùa bóng năm nay, anh sẽ lặn lội sang tận Manchester để đặt làm những chiếc áo nhằm kỷ niệm một cột mốc vĩ đại của đội bóng thân yêu. Bên cạnh đó là những món hàng độc đáo nhất về Man United nhằm thỏa mãn nhu cầu của các CĐV Man United cuồng nhiệt.

Hiện tại, cửa hàng lưu niệm của anh Quốc không chỉ bán riêng đồ của Man United mà phục vụ cho tất cả các CĐV của các đội bóng lớn khác như Arsenal, Liverpool, Real Madrid, Barcelona, Chelsea, Bayern Munich… Tất cả đồ trong cửa hàng đều là hàng chính hãng được anh cất công săn tận Malaysia, Hong Kong, Singapore và Manchester…

Những món đồ trong cửa hàng lưu niệm thể thao của Bảo Quốc luôn rất độc đáo, đa dạng.

Nhờ uy tín và quan hệ rộng rãi trong việc kinh doanh mặt hàng đồ lưu niệm thể thao, Bảo Quốc đã được CLB Hoàng Anh Gia Lai tin tưởng để làm đồ lưu niệm cho đội bóng. Đội bóng phố Núi gần như là CLB duy nhất tại Việt Nam làm điều này.

Với Bảo Quốc, tình yêu đầy đam mê với Man United vẫn mãi không nguội lạnh. Trong anh lúc nào cũng đầy lửa để mở rộng không gian bóng đá cho Man United nói riêng và các đội bóng khác nói chung…

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục