Bỏ Real chọn Arsenal, Ozil từng khiến Cristiano Ronaldo "phát cuồng"

22:11 Thứ hai 19/11/2018

TinTheThao.com.vnSiêu sao Cristiano Ronaldo đã lên tiếng chia sẻ cảm giác của mình khi Mesut Ozil rời Santiago Bernabeu.

Mùa giải 2013, Mesut Ozil đã rời Real Madrid để tới Arsenal sau ba mùa giải gắn bó. Trong năm cuối cùng thi đấu tại La Liga, tiền vệ người Đức chính là "ông vua kiến tạo" của giải đấu số một xứ sở bò tót.

Dẫu vậy, với việc đội bóng hoàng gia mang Luka Modric về từ Tottenham Hotspur, Ozil vì lo ngại thời lượng thi đấu của mình sẽ bị ảnh hưởng nên đã chấp nhận chạy theo tiếng gọi của Arsenal để tới Premier League.

Arsene Wenger khi ấy đã trực tiếp gọi điện cho người mà đến tận bây giờ vẫn là nhạc trưởng của các Pháo thủ, giải thích cặn kẽ cho anh hiểu rằng cái tên Mesut Ozil sẽ được xếp vào một trong những vị trí hạch tâm ở thành bắc London. 

Và trong ngày chính thức phụng sự cho đội chủ sân Emirates, nhà cựu vô địch thế giới đã nói: "Vào hôm cuối tuần vừa rồi, tôi vẫn nghĩ rằng mình sẽ ở lại Real Madrid. Tuy nhiên về sau tôi đã nhận ra mình chẳng còn giữ được niềm tin từ BHL cũng như thượng tầng CLB."

What Cristiano Ronaldo said about Mesut Ozil when he left Real Madrid for Arsenal - Bóng Đá

Ozil khẳng định niềm tin từ Arsene Wenger chính là điều khiến anh chọn Arsenal.

"Còn bản thân mình, tôi là một người rất cần niềm tin để chiến đấu. Niềm tin ấy tôi cảm nhận được ở Arsenal, và đó là lý do tôi có mặt tại đây hôm nay."

Giờ đây nhìn lại quá khứ, có thể thấy đây là thương vụ mà tất cả các bên đều có lợi. Mesut Ozil tại Arsenal không ngoài dự đoán đã có những bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ để vươn lên hàng ngũ những tiền vệ tài hoa bậc nhất làng túc cầu - dẫu cho thời điểm hiện tại mọi chuyện không quá suôn sẻ với anh. Còn Real Madrid, Luka Modric đơn giản là một món hời quá lớn mà họ đã cướp khỏi tay Tottenham.

Tuy nhiên thời điểm ấy, có một người đã cực kỳ không hài lòng với chuyện này, và đó là Cristiano Ronaldo:

"Việc đội bóng quyết định bán Ozil thực sự là một tin vô cùng xấu với tôi. Anh ấy là một trong những người hiểu rõ những bước chạy của tôi nhất. Thực sự khi ấy tôi đã vô cùng tức giận."

What Cristiano Ronaldo said about Mesut Ozil when he left Real Madrid for Arsenal - Bóng Đá

Ronaldo đã từng rất tức giận khi biết Ozil sẽ rời Bernabeu.

Thật vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã từng được hưởng lợi rất nhiều từ những đường chuyền của Ozil. Và khi số 10 của Arsenal rời đi, CR7 đã phải tìm rất nhiều phương án khác nhau để có thể hoàn thành tốt trách nhiệm ghi bàn để rồi trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất làng túc cầu như ngày nay.

Minh chứng rõ ràng nhất đó là việc giờ đây khi mà Ronaldo đang "vui vầy duyên mới" cùng Juventus thì Real Madrid vẫn đang phải vật lộn với cuộc sống mới trong bối cảnh thiếu vắng một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến Julen Lopetegui bị sa thải.

Anh Tú | 19:40 19/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục