“Bỏ quên” UAE và Palestin, môn bóng nam ASIAD có thể bốc thăm lại

07:37 Thứ tư 11/07/2018

Với việc không đưa UAE và Palestine vào danh sách bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam, BTC ASIAD 2018 đang bị phản ứng một cách dữ dội.

Như đã biết, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã được tiến hành hôm 05/07. Theo đó, 24 đội tuyển được chia vào 6 bảng đấu và chính thức được công bố.

 - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm "bỏ quên" UAE và Palestin.

Tuy nhiên, lễ bốc thăm nội dung bóng đá nam ASIAD 2018 được cho là có vấn đề khi một số quốc gia bị BTC bỏ rơi khỏi nội dung này. Cụ thể, Ủy ban Olympic Quốc gia UAE cho biết tuyển Olympic nước này đã bị gạch tên dù họ đã gửi đơn đăng ký tham dự nội dung này trước đó.

Ông Ahmed Al Tayeb, đại diện của Ủy ban Olympic Quốc gia UAE tỏ ra rất bức xúc: “Tôi rất ngạc nhiên khi UAE không có tên trong buổi lễ bốc thăm chia bảng. Tương tự với tình cảnh của chúng tôi còn có đội tuyển Olympic Palestine.

Chúng tôi đã xác nhận 100% là tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia. Không hiểu sao ban tổ chức lại không đưa chúng tôi và Palestine vào trong danh sách tham dự bốc thăm. Tôi vô cùng ngạc nhiên về điều này. Họ đã mắc sai lầm nghiêm trọng

Ủy ban Olympic châu Á, BTC giải và bộ môn bóng đá của kỳ đại hội này cần xem xét lại để đảm bảo sự góp mặt của các đội tuyển chúng tôi tại kỳ ASIAD sắp tới.

Cũng theo lời ông Ahmed Al Tayeb, cần có một cuộc họp bất thường để sửa chữa sai lầm này. Hiện tại, ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia và Hội đồng Olympic châu Á (OCA) vẫn chưa có quyết định chính thức về việc sẽ bốc thăm chia bảng lại hay phân UAE và Palestine vào 2 bảng đấu bất kỳ.

 - Bóng Đá

 Nếu bốc thăm lại, U23 Việt Nam có thể sẽ rơi vào bảng đấu khó hơn.

Theo kết quả bốc thăm trước đó, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Đây được xem là bảng đấu dễ thở với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi ngoài Nhật Bản ở một đẳng cấp cao hơn, hai đội còn lại đều không được đánh giá cao bằng Olympic Việt Nam.

Ngoài ra, với thể thức lấy 2 đội đầu bảng và 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8, cơ hội để Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng là rất lớn. Tuy nhiên, nếu ban tổ chức ASIAD 2018 phải bốc thăm chia bảng lại, kế hoạch của thầy trò HLV Park Hang-seo có thể bị đảo lộn, thậm chí bị rơi vào một bảng đấu khó.

Nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14/8 và kết thúc vào ngày 1/9.

Tịnh Đế | 06:45 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục