Bỏ người nhà, nhìn người dưng! Mourinho đã quá nhẫn tâm với Rooney?

18:56 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnTừ cái cách mà Mourinho đối xứ với Rooney, phải chăng chiến lược gia người Bồ đã quá thực dụng đến mức nhẫn tâm?

Ryan Giggs, Paul Scholes, Eric Cantona, Cristiano Ronaldo,... đó đều là những tượng đài một thời ở Manchester Untied. Thế nhưng sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc tới cái tên Wayne Rooney. Dù đến nay đã hơn một năm kể từ ngày "Gã Shrek" chính thức nói lời chia tay Nhà hát của những giấc mơ, thế nhưng với nhiều người hâm mộ, hẳn những ký ức về một người đội trưởng trung kiên lại ùa về sau khi chứng kiến ngày trọng đại của số 10 - ngày anh chính thức giã từ sự nghiệp quốc tế.

Rạng sáng ngày hôm nay (16/11), Tam sư đã có một chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 3-0 trước ĐT Mỹ. Và chiến thắng này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nó không phải là những giây phút cuối cùng người ta được thấy "chú sư tử vĩ đại nhất" - chủ nhân của 53 bàn thắng cho ĐT Anh thi đấu trên mặt cỏ Wembley. Thế nhưng giây phút trọng đại ấy với những người Manchester United dường như vẫn còn thiếu một chút để trở nên hoàn hảo. Và cái "một chút" đấy đến từ sự vắng mặt của Jose Mourinho.

 - Bóng Đá

Mourinho đã vắng mặt trong trận đấu quốc tế cuối cùng của Rooney.

Đúng vậy, trên lý thuyết "Gã Shrek" hiện giờ chẳng còn liên quan gì với Quỷ đỏ cả, mà chỉ đơn giản là một tiền đạo huyền thoại người Anh thi đấu "dưỡng già" tại D.C. United trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp đỉnh cao. Thế nhưng Rooney đâu chỉ là huyền thoại của ĐT Anh, anh còn là huyền thoại của Old Trafford nữa. Và với những gì đã đóng góp cho đế chế United trong suốt 13 năm, hẳn Rooney xứng đáng với những cái vỗ tay tri ân từ HLV đương nhiệm của đội bóng, cũng là ông thầy cũ trong ngày trọng đại của mình.

Cách mà Jose Mourinho đối xử với "công thần" của đội bóng khoan nói đến chuyện đúng hay sai, thế nhưng thực sự nó khiến người ta cảm thấy đôi chút chạnh lòng. Quay trở lại quá khứ, về những ngày tháng cuối cùng của chân sút 32 tuổi tại United. Rooney đã vắng mặt trong trận chung kết League Cup 2017 với Southampton cũng như chỉ được vào sân trong vài phút ít ỏi cuối trận - từ một sự thay đổi nhằm kéo dài thời gian của Người đặc biệt - ở trận chung kết Europa League 2017 diễn ra tại Stockholm.

 - Bóng Đá

Rooney đã từng thừa nhận chính cái cách đối xử của Mourinho là "rọt nước tràn ly" khiến anh rời United.

"Với tôi, đó là một ký ức đáng xấu hổ". Chính Rooney đã phải thốt ra như vậy khi được hỏi về hai trận đấu đó, đồng thời khẳng định đây là giọt nước tràn ly khiến anh quyết định "dứt tình" với mái nhà đã gắn bó cùng mình suốt 13 năm để trở về Everton. 

Vậy thì rốt cuộc Mourinho đã ở đâu? Chiến lược gia người Bồ đã dự khán trận đấu giữa Bỉ và Iceland. Lý do ư? Tất nhiên là để "xem giò" Toby Alderweireld - một trong những mục tiêu hàng đầu của ông ở phiên chợ Đông tới, người mà rất có khả năng sẽ là hiện tại và tương lai của Quỷ đỏ, người có khả năng giúp ông bảo toàn chiếc ghế quyền lực của mình. Dẫu biết chẳng thể hoàn toàn trách Mourinho khi mà ông cũng chỉ làm đúng phận sự của mình. Dẫu vậy cái cách mà ông đối xử với Rooney, cái cách mà ông quá chú trọng vào hiện tại mà như thể gạt bỏ đi quá khứ phải chăng là một sự thực dụng đến mức nhẫn tâm?

Anh Tú | 18:05 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục