"Bộ não" Jordan: "Việt Nam rất nguy hiểm, sẽ dễ hơn nếu gặp Bahrain"

13:27 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnChuyên gia bóng đá Jordan, ông Osama Kassem cho rằng sẽ dễ dàng hơn cho đội tuyển Tây Á nếu đối đầu Bahrain thay vì Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup.

Tại vòng bảng Asian Cup 2019 vừa qua, tuyển Jordan đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi lần lượt đánh bại những nhà đương kim vô địch, Australia và đối thủ khó chơi, Syria để giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng B.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam gặp khó khăn hơn khi rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của 2 đội bóng hàng đầu châu lục, Iran và Iraq. Chúng ta phải chờ đến lượt đấu cuối cùng mới biết được mình có đi tiếp hay không khi có đồng điểm và hiệu số với tuyển Lebanon nhưng hơn về hệ số fair-play. 

Về phần tuyển Jordan, trước khi lượt đấu cuối diễn ra, họ vẫn chưa biết đối thủ của mình ở vòng 1/8 sẽ là chúng ta hay tuyển Bahrain. Và sau khi biết được kết quả, chuyên gia bóng đá Jordan, người đã có nhiều kinh nghiệm làm việc ở môi trường bóng đá Tây Á, ông Osama Kassem đã tỏ ra khá bi quan.

Chuyên gia Jordan cho rằng tuyển Việt Nam khó đối phó hơn Bahrain rất nhiều.  

Cụ thể, trong bài trả lời phỏng vấn với truyền thông Jordan, ông Osama Kassem cho biết: "Trong số các đội xếp thứ ba, tôi thích gặp Bahrain hơn là Việt Nam. Tuyển Việt Nam rất nguy hiểm, sẽ dễ dàng hơn cho chúng ta nếu đối đầu Bahrain

Bahrain rất quen thuộc với Jordan. Năng lực các cầu thủ của họ chúng ta đều nắm được và họ cũng không đạt phong độ cao tại Asian Cup năm nay.

Trong khi đó, Việt Nam lại sở hữu nhiều cầu thủ tấn công tốc độ và tinh ranh. Họ nguy hiểm hơn hẳn nếu so với Bahrain.

Ông Osama Kassem e ngại các cầu thủ tốc độ và kỹ thuật bên phía Việt Nam.  

Đặt lên bàn so sánh, tôi thấy ĐT Jordan năm nay có thể so sánh với đội hình năm 2004 (thua Nhật Bản ở tứ kết) và cũng có nhiều nét giống với Iraq tại Asian Cup 2011 (thua Australia ở tứ kết). Lối chơi của chúng ta hiện lấy phản công làm vũ khí chính khi HLV Vital Borkelmans sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ cao và kỹ thuật khéo léo.

Tôi nghĩ HLV sẽ tìm ra phương án để giải quyết được từng đối thủ, dựa trên điểm mạnh yếu của họ. Truyền thông cũng góp phần vào thành tích của ĐT Jordan. Những chỉ trích và các phân tích, đánh giá thấp của họ trước giải vô tình giúp các cầu thủ không chịu sức ép về mặt thành tích cũng như quyết tâm chứng minh các "chuyên gia" đã sai".

Phi Yến | 12:05 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục